6 ไอเดีย ร่มแปลก

6 ไอเดีย ร่มแปลก

6 ไอเดีย ร่มเก๋ๆ สุดแปลกไม่เหมือนใคร อยากมีร่มสไตล์เท่ๆ ไม่ซ้ำใครจะฤดูไหนก็ไม่มีเอ้าท์!

ตอนนี้เข้าฤดูไหนแล้ว? หลายคนยังคงสงสัยกับอากาศที่แปรปรวน และพายุฝนที่พัดผ่านประเทศไทยในช่วงนี้ แต่แม้จะเป็นหน้าฝน ที่หลายคนบ่นไม่ชอบฤดูนี้เพราะมาพร้อมกับความเปียกแฉะชื้น เดินทางไปไหนก็ลำบาก หรือจะเป็นหน้าร้อนสุดๆของบ้านเราที่มีความร้อนระดับอันตรายทำลายผิวหนัง ในเมื่อเราหนีแสงแดดหรือน้ำฝนไม่พ้น  เราควรเตรียมพร้อมพกร่มไว้ก่อนดีที่สุด วันนี้กรุงเทพธุรกิจขอรวบรวมร่ม  6 Item สุดเก๋ ไม่ซ้ำใคร เอาไว้ต้อนรับวันฝนตกมีอะไรบ้างไปดูเลย

  1. Clock Parasol (ร่มนาฬิกาแดด) คิดค้นโดยนักออกแบบชาวญี่ปุ่น Kota nezu เค้าได้คิดไอเดียทำร่ม "นาฬิกาแดด" ที่ออกแบบร่มกันแดดให้สามารถบอกเวลาให้คุณได้ โดยตัวร่มจะมีลวดลายของตัวเลขนาฬิกา และปลายด้ามจับจะเป็นเข็มทิศติดอยู่ วิธีดูให้คุณหันหน้าไปทางทิศเหนือ จากนั้นเงยหน้าขึ้นสังเกตเงาของแสงแดดที่ส่องเข้ามากระทบบนตัวเลขบนร่ม จะแสดงให้เห็นถึงเวลาตอนนั้น โดยตัวร่มทำจากวัสดุกันน้ำและแสงแดดสามารถกันรังสี UV ได้ถึง 97% แผ่นผ้าของตัวร่มจะเป็นผ้าฝ้ายระบายความร้อนได้ดีอีกด้วย
  2. Goggle Umbrella Design (ร่มแอบมอง) คิดค้นโดย 25 Togo เป็นร่มที่ออกแบบมาให้สามารถมองผ่านช่องเปิดรูปแว่นบนร่ม เป็นหน้าต่างมหัศจรรย์ซึ่งคุณสามารถปลดปล่อยจินตนาการของคุณได้เต็มที่ในวันที่ฝนตก Goggle Umbrella ตัวนี้มีช่องพลาสติกใสรูปทรงเป็นแว่นกันน้ำ ไว้ใช้ในการมองทางเวลาเดิน สามารถแอบส่องดูภายนอกได้โดยที่ผู้คนรอบๆจะมองกลัับมาเห็นหน้าคุณได้เพียงแค่ช่องเล็กๆ ร่มนี้น่าจะเหมาะกับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว
  3. Vegetabrella (ร่มผัก) คิดค้นโดย Yurie Mano ร่มที่จะทำให้คุณความรู้สึกเหมือนถือผักกาด ซึ่งเก๋และแปลกใหม่ไม่เหมื่อนใคร ตัวแพ็เกจจะเป็นถุงผ้าร่มขนาดเล็กในดีไซน์แบบกล่อง "สลัด" ที่คล้ายกับบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ในญี่ปุ่นสำหรับการขายส่งผักอีกด้วย Vegetabrella เป็นการรวมกันของคำว่า “vegetable” และ “umbrella” เมื่อไหร่ที่คุณหุบร่มจะให้ความรู้สึกเหมื่อนผักสดๆ เป็นงาน Handmade ที่คุณภาพสูง วัสดุที่ใช้แม้ว่าจะเบามาก แต่ก็แข็งแรงมาก
  4. Wheel & Seal Umbrellas (ร่มมีล้อ) คิดค้นโดย Yu-ting Cheng, Yu-hsun Chung, Shaw-chen Chen ผู้คิดค้นชาวใต้หวัน ที่เกิดจากการเห็นผู้คนหดหู่ ในช่วงที่ฝนตกติดกันเป็นระยะเวลายาวนาน ‘ร่มมีล้อ’ ถูกคิดขึ้นมาสำหรับเด็กๆ ออกแบบให้มีล้อตรงปลายร่มมาเพื่อสร้างความประทับใจด้วยการทำลายใบหน้ายิ้มไว้ที่ล้อ เมื่อเด็กๆลากผ่านพื้นที่มีแอ่งน้ำขังจากฝน เด็กๆ ก็จะได้สนุกสนานกับร่องรอยบนพื้นที่เห็นแล้วต้องยิ้มตาม
  5. Komorebiagasa (ใต้ร่มเงา) คิดค้นโดย Fumito Kogure และ Shinya Kaneko แนวคิดของร่มนี้มาจาก "แสงแดดที่ส่องผ่านใบไม้" ร่มตัวนี้จะทำให้คุณรู้สึกเหมือตัวเรายืนอยู่ใต้ร่มเงาใบไม้ตลอดเวลาด้วย เป็นร่มกันแดดที่ออกแบบมาได้มีเสน่ห์มากและยังสวยงามให้รูสึกว่าอยู่ใกล้ธรรมชาติ ซึ่งสามารถใช้ได้ทัั้งกันแดดและฝนตก
  6. The Backpack Umbrella (ร่มแฮนด์ฟรี) คิดค้นโดย Hammacher เป็นร่มที่บรรดาแม่บ้านและขาช็อปทั้งหลายต้องถูกอกถูกใจกันแน่ๆ กับคุณสมบัติของร่มสะพายหลัง หรือ ร่มร่มแฮนด์ฟรี คันนี้ ออกแบบมาให้ใช้งานตรงตามชื่อของมันเลย ใช่แล้ว!!! มันคือร่มที่เราเอามาสะพายไว้ที่หลัง ไม่ต้องใช้มือจับไว้อีกต่อไป ไม่ว่าคุณจะช็อปปิ้งของเต็มสองมือ หรือ ออกไปวิ่ง, ปั่นจักยาน, เปิดประตูรถ ในวันที่ฝนตกก็ตาม ร่มนี้จะทำให้คุณใช้ชีวิตได้สะดวกมากขึ้นท่ามกลางแสงแดดจ้าหรือวันที่ฝนตกหนักได้