รอฟังข่าว "แฟนคลับ พิธา" ชื่นชม หลังเจ้าตัว บุก "ตชด.ภาค1" จ่อช่วยประกัน"21แกนนำม็อบ14ตุลา"

 รอฟังข่าว "แฟนคลับ พิธา" ชื่นชม หลังเจ้าตัว บุก "ตชด.ภาค1" จ่อช่วยประกัน"21แกนนำม็อบ14ตุลา"

หลัง 21แกนนำม็อบ14ตุลา ถูกรวบตัวก่อนถึงวันงาน แกนนำพรรคก้าวไกล "พิธา" รุดไปช่วยเหลือ เพื่อใช้ตำแหน่งส.ส.ประกันตัว

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงดึก ของวันที่ 13 ตุลาคม หลังจากที่แกนนำม็อบ 14 ตุลาฝั่งอีสาน นำโดยจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ถูกเจ้าหน้าที่รวบตัว พร้อมพวกอีก 20 คน หลังตั้งเต้นท์และอุปกรณ์เตรียมการชุมนุมเพื่อรอการชุมนุมจริง ในวันที่ 14 ตุลาคม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นั้น นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้พยายามเข้าช่วยเหลือ 

               โดยเบื้องต้น นายพิธา พร้อม  2 ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้แก่ น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายธัญญ์วารินทร์ สุขะพิสิษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะขอใช้ตำแหน่ง ส.ส.ยื่นประกันตัว   ขณะที่ความคืบหน้าต่อเรื่องนี้ นายพิธา แจ้งต่อแฟนคลับ ผ่านเฟซบุ๊คว่า ได้รับอนุญาตให้พบ 21แกนนม็อบแล้ว และปลอดภัยดี หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

160263166354

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่นายพิธา โพสต์ข้อความพร้อมภาพนั้น มีประชาชนที่เป็นแฟนคลับนายพิธา และผู้ติดตามเฟซบุ๊คของนายพิธา ได้เข้ามาแสดงความชื่นชม และให้กำลังใจ พร้อมขอให้ช่วยเหลือ 21แกนนำ อย่างคับคั่ง แต่ล่าสุดเวลา 06.30น. ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ต่อการให้ความช่วยเหลือดังกล่าว

              ส่วนการจับกุมกลุ่มแกนนำม็อบ14ตุลา ภาคอีสานนั้น นายพิธาได้แสดงความเห็นบนเฟซบุ๊คแฟนเพจก่อนหน้านั้น โดยขอประณามการใช้ความรุนแรงที่เกิดกว่าเหตุ ทั้งที่เจ้าหน้าที่รัฐไม่สมควรพึงกระทำต่อประชาชน ที่ใช้สิทธิการชุมนุมตามที่รัฐธรรมนูญ มาตรา 44 รับรองเสรีภาพและสิทธิการชุมนุมที่ปราศจากอาวุธ

             "การชุมนุมที่เกิดขึ้น ไม่มีอะไรที่ผิดไปจากเสรีภาพที่รัฐธรรมนูญรับรอง เสรีภาพในการชุมนุม ถือเป็นเสรีภาพที่สำคัญยิ่งในการที่ประชาชนจะถ่วงดุลอำนาจรัฐ แต่หากกระทำการโดยอ้างกฎหมายลอยๆ เรื่อยไป เสรีภาพของประชาชนจะไม่เหลืออีกเลย"