ด่วน!! ชาวเพชรบุรีขนย้ายสิ่งของ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ด่วน!! ชาวเพชรบุรีขนย้ายสิ่งของ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

จ.เพชรบุรี ประกาศเตือนประชาชน ขนย้ายสิ่งของภายในบ่ายวันนี้ (11ตค63) #ระวังน้ำท่วมฉับพลันพื้นที่ตัวเมืองเพชรบุรี จากการระบายน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรี ขณะที่ โรงเรียนพรหมานุสรณ์ฯ ประกาศปิดเรียน1 วัน ในวันที่ 12 ต.ค.นี้

เมื่อเวลา10.30 วันนี้( 11 ..  2563)นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายสมเกียรติ  แจ่มจันทร์   ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเพชรบุรี นายสันต์  จรเจริญ  ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี  ดร.ชิตชนก  สมประเสริฐ  ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 14 ร่วมประชุม ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย และดินถล่ม จังหวัดเพชรบุรี ห้องประชุมศูนย์ ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี

นายณัฐวุฒิ  เปิดเผยสถานการณ์น้ำในจังหวัดเพชรบุรีว่า ปริมาณฝนที่ตกต่อเนื่อง และตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรีมวลน้ำที่รองรับจากเขื่อน มีปริมาณน้ำหลากมาที่เขื่อนเพชรมากขึ้น มีความจำเป็นต้องระบายน้ำลงแม่น้ำเพชรบุรีเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบเข้าท่วมพื้นที่ตัวเมืองเพชรบุรี เนื่องจากมีงานก่อสร้างสะพานทางรถไฟจะทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเพชรบุรีสูงกว่าปกติ และมีสิ่งกีดขวางทางน้ำ

จึงขอประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เขตเมืองเพชรบุรีได้เตรียมขนย้ายทรัพย์สินสิ่งของ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียงในที่ปลอดภัย ภายในบ่ายวันนี้ พร้อมประสาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับมือ เครื่องจักร อุปกรณ์ที่ใช้ในการบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที และให้เตรียมทรายเพื่อให้ประชาชนไว้กั้นขวาง ป้องกันน้ำท่วม  และสามารถขอความช่วยเหลือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หรือแจ้งได้ที่ ปภ.จังหวัดเพชรบุรี032- 426230

160240729217

นอกจากนั้น โรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี ได้ประกาศ ปิดเรียนกรณีพิเศษ

โดยนายอรุณ สรรพคุณ ผู้อำนวยการโรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี ลงนามในประกาศ ว่า  ด้วยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 10 ได้รับการประสานงานจาก รองผู้ว่าจังหวัดเพชรบุรี ขอความร่วมมือให้โรงเรียนในสังกัด หยุดเรียนกรณีพิเศษ  ดังนั้นโรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี จึงประกาศหยุดเรียนเป็นกรณีพิเศษในวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม .. 2563 เป็นเวลาหนึ่งวัน เนื่องจากอาจเกิดสภาวะน้ำท่วมในจังหวัด เพชรบุรี ประกาศ วัน ที่11 เดือนตุลาคม .. 2563