'ไมโครซอฟท์' ไฟเขียวพนง.ทำงานจากบ้านได้ถาวร

'ไมโครซอฟท์' ไฟเขียวพนง.ทำงานจากบ้านได้ถาวร

ไมโครซอฟท์ อนุญาตให้พนักงานทำงานจากที่บ้านได้อย่างถาวร หรือขอย้ายไปทำงานในต่างประเทศได้ จากเดิมที่ให้ทำงานจากที่บ้านได้ไม่เกิน 50% ของเวลาทำงานทั้งหมด

ไมโครซอฟท์ ประกาศใช้นโยบายใหม่“ไฮบริด เวิร์คเพลซ”ที่มีเป้าหมายเพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงานแก่พนักงานมากขึ้น ด้วยการให้พนักงานทำงานจากที่บ้านได้อย่างถาวร จากเดิมที่อนุญาตให้พนักงานทำงานทางไกล หรือทำงานจากที่บ้านได้เป็นเวลาไม่เกิน 50% ของเวลาในการทำงานทั้งหมด

แคทลีน โฮแกน ผู้อำนวยการฝ่ายบุคคลของไมโครซอฟท์ กล่าวว่า “การระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ทุกคนต้องปรับความคิด ใช้ชีวิตและทำงานในรูปแบบใหม่ โดยบริษัทจะดำเนินนโยบายที่มีความยืดหยุ่นให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อให้สอดคล้องกับสไตล์การทำงานของแต่ละบุคคลและสอดคล้องกับวัฒนธรรมองค์กร”

ไมโครซอฟท์ อนุญาตให้พนักงานทำงานจากที่บ้านได้ ตั้งแต่เดือนมี.ค.พร้อมทั้งแจ้งว่า พนักงานในสหรัฐจะไม่สามารถกลับไปทำงานที่สำนักงานได้ อย่างน้อยจนถึงเดือนม.ค.ปี2564 และปัจจุบันไมโครซอฟท์ มีพนักงานมากกว่า 166,000 คน

ก่อนหน้านี้ มีบริษัทเทคโนโลยีบางแห่ง ประกาศนโยบายเพิ่มความยืดหยุ่นในการทำงานทางไกล รวมถึง ทวิตเตอร์ที่อนุญาตให้พนักงานทำงานจากที่บ้านได้นานตามที่พนักงานต้องการ และเฟซบุ๊ที่ประกาศตั้งเป้าว่าภายใน 5-10 ปีจะทำให้พนักงานประมาณ 50% ของบริษัทสามารถทำงานจากที่บ้านได้อย่างถาวร