รพ.ปากช่องเปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวดูแลผู้กระทบเหตุ'น้ำท่วมปากช่อง'

รพ.ปากช่องเปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวดูแลผู้กระทบเหตุ'น้ำท่วมปากช่อง'

สธ.เปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวที่รพ.ปากช่อง ดูแลปัจจัย 4 ของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เด็ก คนชรา คนป่วย สามารถรองรับได้ประมาณ 100-200 ราย

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. เวลา 13.00 น. นพ.พงศ์เกษม ไข่มุกด์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 9 ดูแลพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ยังไม่คลี่คลาย เช่น ที่อำเภอปากช่องที่ระดับน้ำยังไม่ลดลง รวมถึงหมู่บ้านแถวลำตะคอง ที่ยังน่ากังวลว่าน้ำจะเข้าท่วม อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ (สสอ.) เข้าไปดุแลติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ยังไม่ได้รับรายงานการเจ็บป่วย หรือความจำเป็นที่จะต้องอพยพผู้ป่วยในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมแต่อย่างใด

"ขณะนี้ได้มีการเปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวขึ้นที่รพ.ปากช่อง เพื่อดูแลปัจจัย 4 ของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เด็ก คนชรา คนป่วย ซึ่งสามารถรองรับได้ประมาณ 100-200 ราย เบื้องต้นได้รับรายงานเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่ามีประชาชนทยอยเข้าไปพักอาศัยจำนวนหนึ่ง ส่วนสถานพยาบาลต่างๆ นั้น มีการสั่งการให้เตรียมความพร้อมยกขึ้นที่สูงตั้งแต่ที่กรมอุตินิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือนแล้ว จึงไม่พบว่ามีความเสียหาย ขณะนี้สถานพยาบาลยังเปิดให้บริหารทุกแห่ง แต่ก็มีการประเมินสถานการณ์เป็นระยะๆ"นพ.พงศ์เกษมกล่าว