AOT - ซื้อ

AOT - ซื้อ

รอฟ้าเปิด

เราคาดว่า AOT จะรายงานขาดทุนปกติที่ 2.8 พันล้านบาทใน 4Q20F จากการประหยัดต้นทุนสร้างผลกระทบได้เล็กน้อย ต้นทุนการเปิดสนามบินอีกครั้งเพิ่มขึนเร็วกว่าการฟื้นตัวของรายได้จากเที่ยวบินในประเทศและกิจกรรมจากผู้โดยสาร หากมองต่อไปข้างหน้า เราอาจจะเห็นปัจจัยกระตุ้นเชิงบวกภายในสิ้นปีจากพัฒนาการที่สำคัญของวัคซีน COVID-19 และโครงการวีซ่าพิเศษจะช่วยชี้นำกรอบเวลาการเปิดประเทศ ในต้นปี 2021F เราแนะนำ ซื้อ สำหรับ AOT

 

กำไรปกติใน 4Q20F จะยังเป็นสีแดงเนื่องจากข้อบังคับการท่องเที่ยว

เราคาดว่า 4Q20F ขาดทุนปกติจะอยู่ที่ 2.792 พันลบ. ขาดทุนมากขึ้นจาก 3Q20 และพลิกจากกำไร 5.3 พันลบ. ใน 4Q19. การขาดทุนเพิ่มขึ้นเกิดจากการลดลงอย่างมาของค่าธรรมเนียมสนามบินและรายได้สัมปทานจากวังวนขาลงของการเติบโตของผู้โดยสารระหว่างประเทศจาก COVID-19 รวมถึงค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร(SG&A) เพิ่มขึ้นจากการเปิดทำการสนามบินอีกครั้งและเพิ่มขึ้นเร็วกว่าการฟื้นตัวของรายได้จากการท่องเที่ยวในประเทศ ถ้าเรารวมรายจ่ายค่าเผื่อหนี้ก้อนสุดท้ายจาก THAI มูลค่า 480 ลบ. AOT จะรายงานขาดทุนสุทธิที่ราว 3.2 พันลบ. ใน 4Q20F

 

รายได้หลักถูกกดดันจากจำนวนผู้โดยสารที่ลดลง

เราประมาณการรายได้จากค่าธรรมเนียมสนามบิน 4Q20F จะลดลงอย่างมาก (-93% yoy) สู่ระดับ 437 ลบ.ใน จากการฟื้นตัวเล็กน้อยของผู้โดยสารภายในประเทศ (3.6ล้านคน; -46% yoy) ในขณะที่ผู้โดยสารระหว่างประเทศจะยังเห็นการฟื้นตัวที่จำกัด ในส่วนของรายได้ค่าสัมปทาน เราคาดว่ารายได้ส่วนนี้ใน 4Q20F จะอยู่ที่ 512ล้านบาท (-88% yoy, +50% qoq) การลดลง yoy มาจากการขายสินค้าปลอดภาษีที่จำกัด ในขณะที่การฟื้นตัว qoq มาจากการเปิดทำการพื้นที่เชิงพาณิชย์อีกครั้ง (หลักๆมาจาก รายได้อาหารและเครื่องดื่ม)

 

คงคำแนะนำ ซื้อ; ปัจจัยกระตุ้นเชิงบวกจากวีซ่าพิเศษและการพัฒนาวัคซีน

ในขณะเรายังคงคาดว่า AOT จะมีผลขาดทุนจนกระทั้ง 2Q21F เราเชื่อว่าการปรับตัวลงของราคาหุ้นล่าสุดจากข่าวเกี่ยวกับการขยายกรอบเวลาส่วนลดล่าสุด เป็นโอกาสที่ดีในการเข้าซื้อหุ้นสำหรับนักลงทุนระยะยาว เราเชื่อว่าอาจจะเห็นปัจจัยกระตุ้นเชิงบวกภายในสิ้นปีจากพัฒนาการที่สำคัญของ COVID-19 วัคซีนและโครงการวีซ่าพิเศษจะนำกรอบเวลาการเปิดประเทศในช่วงต้นปี 2021F ดังนั้นเรายังคงคำแนะนำ ซื้อ สำหรับ AOT พร้อมราคาเป้าหมาย 70บาทต่อหุ้น