'พปชร.'รับบางพื้นที่ตัวผู้สมัคร'นายกฯอบจ.'มีปัญหาทับซ้อนรอ'กก.บห.'ตัดสิน

'พปชร.'รับบางพื้นที่ตัวผู้สมัคร'นายกฯอบจ.'มีปัญหาทับซ้อนรอ'กก.บห.'ตัดสิน

"บิ๊กป้อม" เมิน "ก้าวหน้า" มาแรงพร้อมลุยสนาม "เลือกตั้งท้องถิ่น" ด้าน "พุทธิพงษ์" รับ บางพื้นที่ตัวผู้สมัคร "นายกฯอบจ." ทับซ้อน "ส.ส." แต่ละคน ต่างหนุนคนในสายตัวเอง โยน "กก.บห.พปชร." เคาะ ก่อนจัดทีมไปช่วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประขารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงการเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่นว่า ยังไม่ได้คุยกับพรรคร่วมรัฐบาล เพราะต้องหารือกันภายในพรรคพปชร.ก่อน ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกลและคณะก้าวหน้าเตรียมผู้สมัครท้องถิ่นไว้แล้ว และดูแนวโน้มว่าจะมาแรงนั้น พล.อประวิตร กล่าวว่า มาแรงก็มาแรง ก็ว่ากันไป

พล..ประวิตร กล่าวว่า ในส่วนของพผชร.มั่นใจในการเลือกตั้งท้องถิ่นอยู่แล้ว ทั้งนี้พล..ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบถึงความคาดหวังว่าจะได้กี่เก้าอี้จากการเลือกตั้งท้องถิ่น และยังไม่ทราบว่าจะส่งผู้สมัครนายกอบจ.ครบทุกจังหวัดหรือไม่

160205078590

ขณะที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) เปิดเผยถึงความพร้อมในการเลือกตั้งอบจ.ว่า พรรคมีความพร้อมอยู่แล้ว โดยสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมหรือไม่ ขอให้ทางหัวหน้าพรรคกำหนด

เมื่อถามว่าจะทันกับพรรคก้าวไกลหรือไม่ เพราะจะมีการเปิดแคมเปญเลือกตั้งอบจ.โดยจะมีการเปิดนโยบายและเปิดตัวผู้สมัครในวันศุกร์ที่ 9 ..นี้แล้ว นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา ทันแน่นอน โดยผู้สมัครของพรรคนั้น ทางพรรคคงต้องดูในเรื่องของหลักการ หลักคิดก่อนเนื่องจากการเลือกนายกฯ อบจ.หรืออบจ.จะมีวิธีการเลือกที่ไม่เหมือนกัน 

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ในหลายพื้นที่อาจจะมีการทับซ้อนกันของคนที่จะลงสมัคร โดยเป็นเครือข่ายของส.. และจังหวัดหนึ่งมีส..หลายคน ดังนั้น ก็ต้องมาดูภาพรวม เราตัดสินใจไม่ได้ว่าจังหวัดไหน เขตไหนเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นต้องให้หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหาร(กก.บห.) พรรคดูให้รอบคอบ และจากนั้นก็คงจะมีความชัดเจนในเรื่องของการจัดทีมไปช่วยผู้สมัครในพื้นที่ต่างๆ ขอให้รอดูว่าจะเป็นรูปแบบไหน เพราะบางพื้นที่มีเงื่อนไขที่ไม่สามารถใช้กฎเกณฑ์เดียวกันได้ในทุกพื้นที่ เนื่องจากหลายจังหวัดมีส.. หลายคน บางคนก็สนับสนุนนายกฯอบจ.คนละคนกัน ถือเป็นสิทธิ เพราะฉะนั้นก็ต้องดูภาพรวมทั้งหมดก่อน