ซีอาร์จีบูมแฟรนไชส์‘อร่อยดี’เขย่าสตรีทฟู้ด

ซีอาร์จีบูมแฟรนไชส์‘อร่อยดี’เขย่าสตรีทฟู้ด

ธุรกิจร้านอาหารปี 2563 เผชิญความท้าทายสูงรอบด้าน!  โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารขนาดกลางและเล็ก ที่ต้องพยายาม “ประคองตัว” ท่ามกลางปัจจัยเสี่ยง!

ช่วงนี้มีผู้สนใจลงทุนในธุรกิจระบบแฟรนไชส์มากขึ้น เพราะสามารถดำเนินการได้ทันที เพิ่มแหล่งรายได้ใหม่ ประกอบกับมีสินเชื่อแฟรนไชส์จากสถาบันการเงินให้การสนับสนุน

สำหรับคุณสมบัติผู้ร่วมธุรกิจ ต้อง "รัก" และ "เข้าใจ" เอกลักษณ์ของอร่อยดี  งบลงทุนเบื้องต้น 2-3 ล้านบาท  เชื่อว่าแบรนด์อร่อยดี จะสร้างความได้เปรียบให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์ ด้วยระบบจัดการแบบมืออาชีพ มีทีมวิจัยและพัฒนาเมนูอาหาร ระบบการขนส่ง การสนับสนุนจากกลุ่มธุรกิจในเครือเซ็นทรัล ช่วยแฟรนไชซีส์สามารถแข่งขันกับแบรนด์อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยแผนกลยุทธ์การตลาด ส่งเสริมการขาย กระตุ้นยอดขาย และมีการซื้อซ้ำอย่างต่อเนื่อง

อร่อยดี วางกรอบการขยายเขตกรุงเทพฯ และ ปริมณฑล ในแหล่งชุมชน อาทิ โรงเรียน หมู่บ้าน  ตั้งเป้าหมาย 5 ปี มีสาขาไม่ต่ำกว่า 300 แห่ง เป็นร้านที่ซีอาร์จีบริหารเอง 75 สาขา แฟรนไชส์ 225 สาขา

ธนพล ธรรพสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการ ขยายความต่อว่า   แบรนด์ร้านอาหารไทยจานด่วน อร่อยดี เริ่มเปิดตั้งแต่ปี 2562 เพื่อส่งมอบอาหารไทย รสชาติคุ้น อิ่มครบ จบทุกมื้อ เน้นเปิดทำเลใกล้คุณ!  ปัจจุบัน มีสาขา 20 แห่ง ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยกลุ่มลูกค้าหลักของอร่อยดี กว่า 60% เป็นพนักงานออฟฟิศ และทำธุรกิจส่วนตัว อายุ 25-45 ปี 

ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาทาน ชอบอาหารไทย รสชาติอร่อย เพราะร้านอยู่ในทำเลที่ตั้ง ที่สะดวก จึงสามารถเป็นจุดแวะเติมความอิ่มในเวลารีบเร่งได้

นอกจากความเป็นร้านสะดวกทาน อร่อยดี ยังเป็นศูนย์รวมความอร่อย ด้วยแบรนด์ที่หลากหลาย อาทิ เจ๊เกียง โจ๊กกองปราบ, โตกียว โบวล์ และ เจ๊เกียงหมูทอด ข้าวเหนียวนุ่ม เป็นต้น เป็นที่น่าสังเกตว่า สถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา แบรนด์อร่อยดี ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เพราะส่วนใหญ่หรือกว่า 53% ตั้งอยู่ในสถานีบริการน้ำมัน 16% อยู่ในแกร็บคิทเช่น และคลาวด์คิทเช่น ขณะที่ยอดขายส่วนใหญ่ กว่า 70% มาจาก ช่องทางดีลิเวอรี 

การเร่งขยายตลาดในวงกว้างนับจากนี้ ทำเลเป้าหมาย ไม่อยู่ในศูนย์การค้า (Non- Mall) เน้นย่านพักอาศัย (Residential Area) และเปิดร้านสแตนอะโลน  ปีแรก จะเป็นสาขาที่บริษัทดำเนินการเอง 25 แห่ง แฟรนไชส์ 1สาขา รวม 26 สาขา หลังจากนี้ ปีที่ 2-5 ตั้งเป้าหมายจำนวนสาขาของบริษัทเปิดบริการปีละ 10 สาขา  สาขาแฟรนไชส์เปิดให้ผู้สนใจมาร่วมธุรกิจ ปีแรก 35 สาขา ปีที่ 2-4 จำนวน 45 สาขา และปีที่ 5 จำนวน 54 สาขา 

ก้าวรุกแบรนด์อร่อยดี เป็นอีกบทพิสูจน์ความแข็งแกร่งของธุรกิจกว่า 42 ปีของ "ซีอาร์จี" กรุยทางสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน