บล.เกียรตินาคินภัทร รุกลงทุนตปท. ชู ‘MANDATE SERVICE’ โซลูชั่นลงทุนครบวงจร

บล.เกียรตินาคินภัทร รุกลงทุนตปท. ชู ‘MANDATE SERVICE’ โซลูชั่นลงทุนครบวงจร

บล.เกียรตินาคินภัทร รุกลงทุนตปท. ชู ‘MANDATE SERVICE’ โซลูชั่นเพื่อคัดสรร-จัดการ-ติดตามการลงทุนแบบครบจบในที่เดียว

160197280925       ดร.จอน วงศ์สวรรค์ หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์การลงทุน บล.เกียรตินาคินภัทร ผู้พัฒนา MANDATE SERVICE เปิดเผยว่าจากสถานการณ์การลงทุนที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ไม่ว่าจากปัจจัยทางเศรษฐกิจหรือการเมืองนักลงทุนอาจประสบกับความยุ่งยากในการจัดการภารกิจในชีวิต จนทำให้ไม่มีเวลาดูแลพอร์ตการลงทุนได้อย่างเหมาะสม และออกนอกกรอบวินัยการลงทุน ส่งผลให้การลงทุนอาจจะไม่เป็นไปตามเป้าหมาย

     “บล.เกียรตินาคินภัทร จึงได้พัฒนา MANDATE SERVICE ให้เป็นโซลูชั่นการลงทุนแบบครบวงจร โดยใช้ทีมนักวิเคราะห์การลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญในการคัดเลือกสินทรัพย์และผลิตภัณฑ์ที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน เป็นผู้ช่วยตัดสินใจและบริหารการลงทุนภายใต้กรอบที่ลูกค้าได้กำหนด  

   ซึ่งรวมถึงการรักษาสัดส่วนการลงทุนแบบเคร่งครัดการบริหารความเสี่ยง การปรับกลยุทธ์การลงทุนตามสถานการณ์ ตลอดจนทบทวนและติดตามผลการลงทุน เพื่อให้นักลงทุนไม่เสียโอกาสดร.จอน กล่าว

  ทั้งนี้ ไม่เพียงแต่ให้คำแนะนำในการลงทุน MANDATE SERVICE ยังมีการใช้เทคโนโลยีของ Quantifeed ผู้นำด้านDigital Wealth Solution Technology ของเอเชีย มาเสริมด้านวินัยทางการลงทุนเพื่อให้ช่วยให้เกิดการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เป็นไปตามแผน และมีกระบวนการติดตามผลที่แม่นยำ

     นายอเล็กซ์ อิพซิลแอนที ประธานบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Quantifeed ได้กล่าวว่าเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้บริการด้านเทคโนโลยีในบริการ MANDATE SERVICE ของ บล.เกียรตินาคินภัทร นำเสนอโซลูชั่นที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การลงทุนที่แตกต่าง ด้วยการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยี Digital Wealth Solution ที่ได้รับรางวัลระดับเอเชียของ Quantifeed ประกอบกับการวิเคราะห์ด้านการ   ลงทุนระดับมาตรฐานสากลของ บล.เกียรตินาคินภัทร

.   ซึ่งจะช่วยยกระดับการบริการด้าน Private bank ขึ้นไปอีกขั้นผ่านความเป็นผู้นำด้าน Digital Wealth Management”นายอเล็กซ์ กล่าว

    นอกจากนั้น MANDATE SERVICE ยังใช้จุดแข็งของ บล.เกียรตินาคินภัทร ในการวิเคราะห์และคัดเลือกสินทรัพย์จากหลากหลาย บลจ. (open architecture) เพื่อสร้างโมเดลพอร์ตการลงทุนให้ตอบโจทย์การลงทุนทั้งระยะสั้นและระยะยาว ครอบคลุมทุกประเภทสินทรัพย์ในภูมิภาคต่างๆ สามารถนำลูกค้าไปสู่การลงทุนในบริษัทชั้นนำของโลกและในหลายอุตสาหกรรมที่ไม่มีในประเทศ

    ปัจจุบัน บล.เกียรตินาคินภัทร มีสินทรัพย์ภายใต้การให้คำแนะนำอยู่กว่า 700,000 ล้านบาท อัตราเติบโตเฉลี่ย 20% ต่อปี และล่าสุดเพิ่งได้รับรางวัล 2019 Best Private Bank - Thailand Domestic จากนิตยสาร Asian Private Banker ยืนยันความเป็นผู้นำด้านไพรเวทเวลธ์ของไทย ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ลงทุนจะได้รับการดูแลจากมืออาชีพด้านการแนะนำการลงทุน ที่มีความชำนาญและประสบการณ์กว่า 20 ปี

    “การลงทุนในต่างประเทศในปัจจุบันถือเป็นสิ่งจำเป็น เพราะภาพรวมการลงทุนทั่วโลกมีความน่าสนใจและหลากหลายกว่าการลงทุนภายในประเทศ โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกาที่เพิ่งทำ all time high ไปเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาในขณะที่ตลาดหุ้นไทยน่าจะยังคง Underperform ตลาดหุ้นโลกต่อไป เนื่องมาจากปัจจัยเชิงโครงสร้าง ทั้งเรื่องสังคมสูงวัย ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี ที่ทำให้เศรษฐกิจไทยขยายตัวในระดับต่ำกว่าประเทศอื่น และกองทุนต่างประเทศก็มีการขายหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง

   โดย บล.เกียรตินาคินภัทร ประมาณการเศรษฐกิจไทยปี 2020 หดตัวที่ระดับ -9% ในขณะที่ปรับลดประมาณการการเติบโต ปี 2021 ลงเป็น 3.4% จาก 5.2% เนื่องด้วยปัจจัยสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย อย่างการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวภายในประเทศของคนไทยไม่สดใสอย่างที่คาด

    อีกทั้งการท่องเที่ยวที่ยังซบเซาจนกว่าการวัคซีนจะสามารถเข้าถึงได้โดยกว้าง การล้มละลายของกิจการและระดับการเลิกจ้างที่คาดว่าจะสูงขึ้น และผลกระทบหลังการสิ้นสุดลงของโครงการพักชำระหนี้ในเดือนตุลาคม ซึ่งจะทำให้เงินสดไหลเวียนที่คอยพยุงอุปสงค์ภายในประเทศมีปริมาณลดลง