"26 คดี"ผู้ปกครองแจ้งความดำเนินคดีสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์

"26 คดี"ผู้ปกครองแจ้งความดำเนินคดีสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์

เลขาธิการ กช. เผยผู้ปกครองสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ แจ้งความดำเนินคดีครู บุคลากรโรงเรียนและผู้บริหาร รวม26 คดี เล็งลงพื้นที่สารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ตรวจสอบตั๋วครูหมดอายุ เร่งรัดเยียวยาเด็กถูกทำร้าย

จากกรณีพี่เลี้ยง-ครู โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ได้ทำร้ายนักเรียน ซึ่งล่าสุด จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 16 ถึงวันที่ 28 .. 2563 พบว่า มีการทำร้ายเด็ก รวมทั้งสิ้น  54 ครั้ง มีผู้เสียหาย 30 คน ซึ่งขณะนี้มีผู้ปกครองเข้าแจ้งความดำเนินคดี ที่ สภ.ราชพฤกษ์ รวมทั้งสิ้น 20 คนนั้น

วันนี้ (5 ..2563) นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน(กช.) กล่าวว่าขณะนี้เท่าที่ทราบข้อมูล มีผู้ปกครองแจ้งความดำเนินคดีแล้ว 26 คดี แบ่งเป็นคดีกับครูและบุคลากรโรงเรียน 25 คดี และผู้บริหาร 1 คดี ซึ่งทางสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน(สช.) ได้มอบหมายให้ศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี ลงโทษโรงเรียนที่ทำผิดระเบียบ ด้วยการประกาศเก็บค่าธรรมเนียมโครงการ EP รวมกับโครงการปกติ

"วันนี้ ผมจะลงไปตรวจสอบประเด็นครู 10 คนที่ใบอนุญาตใบประกอบวิชาชีพหมดอายุ รวมถึงจะไปเร่งรัดให้โรงเรียนเร่งเยียวยานักเรียนที่ถูกทำร้าย ตามบันทึกข้อตกลงที่ทำไว้กับกระทรวงศึกษาธิการ และเตรียมทำความเข้าใจกับผู้ปกครองที่จะพาบุตรหลานย้ายโรงเรียนว่า หากเป็นชั้นอนุบาลและมัธยมปลายสามารถแจ้งลาออกได้เลย แต่ระดับชั้นอื่นผู้ปกครองต้องแจ้งโรงเรียนปลายทางก่อนย้ายออก ตาม ...การศึกษาภาคบังคับ ที่โรงเรียนต้นทางต้องติดตามว่านักเรียนมีที่เรียน"นายอรรถพล กล่าว

ทั้งนี้  สำหรับการดำเนินคดี ขณะนี้ตำรวจแจ้งข้อหากล่าวหา รวมทั้งสิ้น 3 คน ประกอบด้วย

..อรอุมา ปลอดโปร่งหรือ พี่เลี้ยงจุ๋ม ถูกแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกาย ตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 และ ฐานละเว้นการกระทำอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายและจิตใจเด็ก ตาม ... คุ้มครองเด็ก ..2546

..ภมรลักษณ์ รัศมีเมธากรณ์ หรือพี่เลี้ยงเปิ้ลอายุ 49 ปี ถูกตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาฐานละเว้นการกระทำอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายและจิตใจเด็กตาม ... คุ้มครองเด็ก ..2546

นายมาวิน ไลฟ์ อวาน ออราโจลา (Mawin live avang orajola) ชาวฟิลิปปินส์ส ข้อหา ไม่มีใบอนุญาตทำงานในประเทศไทย ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ปรับ 5,000 บาท และ ข้อหาฐานละเว้นการกระทำอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายและจิตใจเด็ก ตาม ... คุ้มครองเด็ก ..2546

ส่วนพี่เลี้ยงอิง และพี่เลี้ยงแพรว ครูประจำชั้นอนุบาล 1  ที่นำถุงดำครอบหัวเด็ก ทำให้เกิดอาการหวาดกลัวอย่างรุนแรงและร้องไห้นานหลายนาที ที่เดินทางให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์เมื่อวานนี้ตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาเนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ

ทั้งนี้ พี่เลี้ยงอิง ที่มีผู้ปกครองเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 1 เข้าแจ้งความว่า นำถุงดำครอบหัวลูกชาย ทำให้เกิดอาการหวาดกลัวอย่างรุนแรงและร้องไห้นานหลายนาที และ พี่เลี้ยงแพรว ซึ่งเป็นครูประจำชั้น ได้เข้ามาล็อคคอและกระชากให้นั่งลงกับพื้น คล้ายว่าจะพยายามจับให้ล้มลงนอน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21-22 ..2563