แจ้งข้อกล่าวหา 3 พี่เลี้ยงทำร้ายเด็ก ร.ร.สารสาสน์

แจ้งข้อกล่าวหา 3 พี่เลี้ยงทำร้ายเด็ก ร.ร.สารสาสน์

คืบหน้าการดำเนินคดีพี่เลี้ยงของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศทำร้ายเด็ก หลังตรวจสอบกล้องวงจรผิดวันที่ 16 - 28 ก.ย. 63 พบทำร้ายเด็ก 54 ครั้ง ผู้เสียหาย 30 คน ผู้ปกครองเข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้ว 20 คน ตำรวจแจ้งข้อหากล่าวหาพี่เลี้ยงรวมทั้งสิ้น 3 คน

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีพี่เลี้ยงของโรงเรียนสารสาสน์วิเทศทำร้ายเด็กว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 16 ถึงวันที่ 28 กันยายน 2563 พบว่า มีการทำร้ายเด็ก รวมทั้งสิ้น 54 ครั้ง มีผู้เสียหาย 30 คน ซึ่งขณะนี้มีผู้ปกครองเข้าแจ้งความดำเนินคดี ที่ สภ.ราชพฤกษ์ รวมทั้งสิ้น 20 คน


ส่วนการดำเนินคดี ขณะนี้ตำรวจแจ้งข้อหากล่าวหา รวมทั้งสิ้น 3 คน ประกอบด้วย นางสาวอรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ พี่เลี้ยงจุ๋ม ถูกแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกาย ตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 และ ฐานละเว้นการกระทำอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายและจิตใจเด็ก ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 นางสาวภมรลักษณ์ รัศมีเมธากรณ์ หรือ พี่เลี้ยงเปิ้ล อายุ 49 ปี ถูกตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาฐานละเว้นการกระทำอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายและจิตใจเด็ก ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 และ นายมาวิน ไลฟ์ อวาน ออราโจลา (Mawin live avang orajola) ชาวฟิลิปปินส์ ข้อหา ไม่มีใบอนุญาตทำงานในประเทศไทย ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ปรับ 5,000 บาท และ ข้อหาฐานละเว้นการกระทำอันเป็นการทารุณกรรมต่อร่างกายและจิตใจเด็ก ตาม พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546

พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า ส่วนการดำเนินคดี ขณะนี้ตำรวจแจ้งข้อหากล่าวหา รวมทั้งสิ้น 3 คน ได้แก่ นางสาวอรอุมา ปลอดโปร่ง หรือ พี่เลี้ยงจุ๋ม นางสาวภมรลักษณ์ รัศมีเมธากรณ์ หรือ พี่เลี้ยงเปิ้ล และ นายมาวิน ไลฟ์ อวาน ออราโจลา (Mawin live avang orajola) ชาวฟิลิปปินส์ส แต่พี่เลี้ยงอิง และพี่เลี้ยงแพรว ครูประจำชั้นอนุบาล 1 ที่นำถุงดำครอบหัวเด็ก ทำให้เกิดอาการหวาดกลัวอย่างรุนแรงและร้องไห้นานหลายนาที ที่เดินทางให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์เมื่อวานนี้ตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาเนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ


ทั้งนี้ พี่เลี้ยงอิง ที่มีผู้ปกครองเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 1 เข้าแจ้งความว่า นำถุงดำครอบหัวลูกชาย ทำให้เกิดอาการหวาดกลัวอย่างรุนแรงและร้องไห้นานหลายนาที และ พี่เลี้ยงแพรว ซึ่งเป็นครูประจำชั้น ได้เข้ามาล็อคคอและกระชากให้นั่งลงกับพื้น คล้ายว่าจะพยายามจับให้ล้มลงนอน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21-22 กันยายน ล่าสุด พี่เลี้ยงอิง และพี่เลี้ยงแพรว เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์แล้วเมื่อวานนี้ แต่ตำรวจยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ