ช็อคโลก! ทรัมป์-ภรรยา ติดโควิด-19 ฉุด 'ดาวโจนส์' ฟิวเจอร์ทรุด 423 จุด

ช็อคโลก! ทรัมป์-ภรรยา ติดโควิด-19 ฉุด 'ดาวโจนส์' ฟิวเจอร์ทรุด 423 จุด

"ดาวโจนส์" ฟิวเจอร์ ร่วง 423 จุดรับข่าว "โดนัลด์ ทรัมป์" ติดโควิด ขณะที่ผู้นำสหรัฐยืนยัน เขาและภริยาเริ่มกระบวนการกักตัวในที่พักอย่างเป็นทางการแล้ว

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดล่วงหน้า เปิดตลาดวันศุกร์ (2 ต.ค.) ดิ่งลง 428 จุด หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ เปิดเผยว่า ผลทดสอบไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ต้นตอโรคโควิด-19 เป็นบวก ซึ่งนอกจากดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์จะปรับตัวลงอย่างแรงรับข่าวนี้แล้ว ดัชนีเอสแอนด์พี 500 และดัชนีแนสแด็ก ก็เคลื่อนไหว่ในแดนลบด้วยเช่นกัน

ประธานาธิบดีทรัมป์ เปิดเผยเรื่องเรื่องนี้ผ่านทางทวิตเตอร์ว่า “เมลาเนีย และผม มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก เราจะเริ่มกระบวนการกักตัวและการรักษาในทันที และเราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน”

160162008066

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ปธน.ทรัมป์เพิ่งจะเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เขาจะกักตัวเอง หลังจากนางสาวโฮป ฮิกส์ หนึ่งในผู้ช่วยคนสนิทของเขา มีผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก

160162021535
- โฮป ฮิกส์ หนึ่งในผู้ช่วยคนสนิทของผู้นำสหรัฐ ซึ่งมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกไปก่อนหน้านี้ -

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นางสาวฮิกส์ ได้ร่วมเดินไปกับปธน.ทรัมป์ในการดีเบตรอบแรกที่เมืองคลีฟแลนด์ ซึ่งแม้ว่าปธน.ทรัมป์จะอ้างว่า เธอสวมหน้ากากอนามัยเป็นส่วนใหญ่ แต่สำนักข่าวเอ็นบีซีนิวส์รายงานว่า นางสาวฮิกส์ไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยในระหว่างร่วมเดินทางไปในการดีเบตครั้งนี้