ผู้นำยุโรป เล่นโซเชียลมีเดียหนัก ช่วงล็อกดาวน์

ผู้นำยุโรป เล่นโซเชียลมีเดียหนัก ช่วงล็อกดาวน์

ช่วงที่ยุโรปต้องล็อกดาวน์นานหลายเดือน เพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ผู้คนหลายล้านคนต้องอยู่กับบ้านเล่นโซเชียลมีเดีย และดูเหมือนว่าพวกเขามีปฏิสัมพันธ์กับผู้นำมากขึ้น

ชาวยุโรปหลายคนเชื่อว่าโซเชียลมีเดียกลายเป็นทรัพยากรที่แทบจะขาดไม่ได้ ถ้าไม่อัพเดตข้อมูลข่าวสารเรื่องโควิด-19 ในประเทศ ก็เอาไว้ติดต่อกับเพื่อนฝูง ญาติ แบ่งปันประสบการณ์ หรือแค่ดูการ์ตูนขำๆ บ้างก็เลื่อนเล่นฆ่าเวลากับทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ค และอินสตาแกรม

เว็บไซต์สตาติสตา รายงานว่าตั้งแต่กลางมี.ค.ถึงปลาย มี.ค.ช่วงที่หลายประเทศในยุโรปเริ่มใช้มาตรการควบคุมการเดินทางอย่างเข้มงวดทั่วประเทศ ผู้คนทั่วโลกใช้โซเชียลมีเดียเพิ่มขึ้น 21% เหตุผลหลักคือ ใช้เพื่อติดตามข่าวสารข้อมูล รวมถึงติดต่อกับผู้นำบนโซเชียลมีเดีย เช่น เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ เพื่อดูทิศทางระหว่างวิกฤติ

โซเชียลเบเกอร์ส บริษัทการตลาดโซเชียลมีเดีย เก็บข้อมูลระหว่างวันที่ 11 มี.ค.-29 เม.ย. เปรียบเทียบกับเมื่อ 7 สัปดาห์ก่อนหน้าระหว่างวันที่ 21 ม.ค.-10 มี.ค.พบว่า ผู้นำยุโรปใช้ทวิตเตอร์และเฟซบุ๊คเพิ่มขึ้นมาก นั่นหมายความว่าผู้ใช้มีปฏิสัมพันธ์กับผู้นำประเทศมากขึ้น เช่น กดไลค์ แชร์ และแสดงความเห็นต่อโพสต์บนเฟซบุ๊ค หรือรีทวีตและตอบทวีต

ผู้นำยุโรป เล่นโซเชียลมีเดียหนัก ช่วงล็อกดาวน์