KTC อัดโปรท่องเที่ยว ดันยอดใช้บัตรโค้งท้าย

KTC อัดโปรท่องเที่ยว ดันยอดใช้บัตรโค้งท้าย

“เคทีซี” ชี้พิษโควิด-19 ฉุดยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตหมวดท่องเที่ยวปีนี้ ชะลอตัวจากปีก่อน ที่เติบโต10% อยู่ที่ 18,000ล้านบาท  พร้อมจัดแคมเปญกระตุ้นท่องเที่ยวปลายปี หวังดันยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

  นางสาวเจนจิต ลัดพลี ผู้อำนวยการการตลาด เพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี เปิดเผยว่า จากวิกฤติโควิด-19 ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวและภาพรวมของบัตรเครดิตเคทีซีด้านธุรกิจท่องเที่ยวได้รับผลกระทบ คาดว่าในปีนี้ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ในหมวดธุรกิจท่องเที่ยวของเคทีซียังคงชะลอตัวลงจากปี 2562 ที่เติบโต10% โดยมียอดใช้จ่ายราว18,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 10% จากยอดการใช้จ่ายรวมผ่านบัตรเครดิตเคทีซี

   ทั้งนี้ภายหลังคลายล็อกดาวน์และมีโครงการเที่ยวด้วยกันของภาครัฐ มากระตุ้นการเดินทางในประเทศ ส่งผลให้ยอดจ่ายใช้จ่ายผ่านบัตรฯในหมวดธุรกิจท่องเที่ยวของเคทีซี เทียบเดือนต่อเดือนเริ่มพบสัญญาดีขึ้นเมื่อเทียบช่วงโควิด-19

เนื่องจากพบว่าผู้ถือบัตรเครดิตเคทีซีกว่า3ล้านราย มีความถี่ในการใช้จ่ายท่องเที่ยวผ่านบัตรฯ เพิ่มขึ้นมาก เพราะคนที่เตรียมเงินท่องเที่ยวต่างประเทศ ก็ยังคงเดินทางอยู่แต่เปลี่ยนมาท่องเที่ยวในประเทศแทนและบ่อยขึ้นในช่วงปลายปีเป็นฤดูกาลท่องเที่ยว

   แต่ด้วยรูปแบบการท่องเที่ยวหันมาเที่ยวในประเทศแทน ทำให้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯเฉลี่ยต่อรายลดลง เช่น เคยใช้จ่ายท่องเที่ยวต่างประเทศอยู่ที่หลักหมื่นบาท เปลี่ยนมาท่องเที่ยวในประเทศใช้จ่ายอยู่ที่หลักพัน และจำนวนผู้ใช้บัตรฯยังทรงตัว ทำให้การใช้จ่ายในภาพรวมอาจจะยังชะลอตัว

     

 ดังนั้นบริษัทจึงได้ปรับกลยุทธ์โดยเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงาน KTC World Travel Service หรือ ศูนย์บริการการเดินทางและท่องเที่ยวสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี  ซึ่งจะมุ่งไปใน 3 แกนหลัก คือ ซ่อม เริ่มจากการสำรวจขั้นตอนการให้บริการว่ามีจุดไหนที่ต้อง “ซ่อม” บ้างโดยเริ่มศึกษาจากความต้องการของสมาชิกบัตรเป็นหลัก นอกจากนี้ ยังขยายช่องทางในการเข้าถึงของลูกค้าด้วยการ “สร้าง” การบริการด้านการท่องเที่ยวที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า

รวมทั้ง พร้อมที่จะ “สนับสนุน” พันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวในทุกภาคส่วน อาทิ สายการบิน บริษัทนำเที่ยว องค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เอเย่นต์การท่องเที่ยวออนไลน์ต่างไป รถเช่า โดยมุ่งเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี และเป็นแพลตฟอร์มในการสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายร่วมกับพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยว

       สำหรับไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ KTC World ได้จัดแพ็คเกจท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย กับแพ็คเกจตั๋วเครื่องบินและที่พัก “Fly Boutique, Stay Boutique” บินหรู..อยู่สบาย พัก 2 วัน 1 คืน สำหรับ 2 ท่าน ในราคาเริ่มต้นเพียง 5,900 บาท โดยสามารถจองและเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.2563-23 ธ.ค. 2563 นี้