ผู้บริหารสารสาสน์ แก้ต่างแทนพ่อยันสื่อสารผิด

ผู้บริหารสารสาสน์ แก้ต่างแทนพ่อยันสื่อสารผิด

"ผู้บริหารสารสาสน์" ยอมรับผิด "ขอโทษผู้ปกครอง" ทุกเรื่องที่ผู้ปกครองร้องไฟเขียวจัดการให้หมด แก้ต่างแทน "พิบูลย์ ยงค์กมล " ผู้เป็นพ่อคาดฟังเสียงไม่ชัด ย้ำตั้งสารสาสน์ ด้วยเจตนาบริสุทธิ์ รักในอาชีพครู รักเด็ก ห่วงใยเด็ก

จากกรณีประชุมหารือร่วมกันระหว่าง นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) พร้อมด้วยนายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) และนายพิสุทธิ์ ยงค์กมล ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตจัดตั้งโรงเรียนสารสาสน์ ถึงแนวทางการแก้ปัญหาโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ .นนทุบรีกรณีพี่เลี้ยง  และครูทำร้ายเด็ก ซึ่งใช้เวลาในการหารือประมาณ 3 ชั่วโมง  

เวลา 12.00 .นายพิสุทธิ์ ตัวแทนผู้ถือใบอนุญาตจัดตั้งโรงเรียนสารสาสน์ แถลงเปิดใจว่า ทุกคนมีความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก  เรื่องนี้เกิดจากความผิดพลาดของเราเอง ตนไม่ปฎิเสธความรับผิดชอบ ซึ่งคลิปเหตุการณ์พี่เลี้ยงจุ๋มทำร้ายเด็กถือเป็นการกระทำที่ผิดจุดประสงค์และนโยบายของโรงเรียนในเครือสารสาสน์  โดยที่ผ่านมากว่า 56 ปีของการก่อตั้งโรงเรียนเครือสารสาสน์ต่อต้านการบูลลี่ และการทำร้ายร่างกาย

โรงเรียนสารสาสน์เป็นโรงเรียนแรกที่เริ่มนโยบายต่อต้านการบูลลี่ในประเทศไทย เป็นสมาชิกของสมาคมใหญ่ที่ต่างประเทศด้วย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นข้อผิดพลาดในตัวบุคคล และมันมีเหตุการณ์สับสนเกิดขึ้นจากสื่อสารเรื่องข้อมูล  โดยยอมรับไม่ปฎิเสธความรับผิดชอบ และต้องยอมรับตรงๆว่าครู ผู้บริหาร ที่อยู่ในโรงเรียนตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อกริยาของผู้ปกครอง  เพราะเราไม่เคยมีประสบการณ์ในการบริหารจัดการปัญหา  ซึ่งข้อบกพร่องเหล่านี้ในอนาคตเราจะจัดการแก้ไขใหม่ด้วยการตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนที่โรงเรียน และจะจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมให้ความช่วยเหลือนักเรียน ผู้ปกครอง ทุกฝ่ายจะได้รับความยุติธรรม  

"ผู้ก่อตั้งโรงเรียนในเครือสารสาสน์นายพิบูลย์-นางเพ็ญศรี ยงค์กมล มีเจตนารมย์ของการสร้างโรงเรียนจากการรักในวิชาชีพ เราบริสุทธิ์ใจ เราเป็นครู ดังนั้น เรารู้สึก รักเด็ก ห่วงใยเด็ก และเรารู้สึกในฐานะเป็นพ่อ ซึ่งตนเองก็มีลูกสาวได้ดูคลิปที่เกิดขึ้นแล้วมีความรู้สึกเดียวกับผู้ปกครองทุกๆคน พวกเราเจ็บที่หัวใจว่ามันเกิดขึ้นในโรงเรียนสารสาสน์ได้อย่างไร ดังนั้นเราต้องรีบแก้ไข แต่เราไม่แก้ตัว เราจะไม่โทษกันเอง เราจะมาพิจารณาระบบของโรงเรียน การอภิบาลของโรงเรียนในเครือทั้งหมด รวมถึงแก้ไขทุกเรื่องที่ผู้ปกครองร้องเรียนเราจะให้ความใส่ใจ เราจะไม่ปฎิเสธความรับผิดชอบ ตรงกันข้ามเราจะแก้ไขมองตัวเอง เหมือนที่เราเป็นผู้ปกครองคนหนึ่งด้วย" นายพิสุทธิ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่ผู้ก่อตั้งโรงเรียนให้สัมภาษณ์ในประเด็นดังกล่าวจนเกิดความเข้าใจผิดนั้น เจ้าของโรงเรียนไม่ได้มีเจตนาที่จะสื่อสารให้สังคมเข้าใจผิด และเจ้าของโรงเรียนยืนยันที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างยุติธรรมกับผู้ปกครองและนักเรียน ดังนั้นขอให้ผู้ปกครองมั่นใจได้เลยว่าปัญหาทุกอย่างได้รับการคลี่คลายอย่างเร็วที่สุด   

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้แต่งตั้งผู้อำนวยการโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ตัวจริงแล้ว ซึ่งผู้อำนวยการคนใหม่จะให้คำตอบกับผู้ปกครองทุกเรื่อง พร้อมกับการแก้ไขปัญหาต่างๆให้เสร็จสิ้นภายใน 1 วันทันที ส่วนพี่เลี่ยงเด็กเล็กที่จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยครูนั้นเราจะสร้างระบบคัดกรองประสิทธิภาพคนที่จะมาทำหน้าที่พี่เลี้ยงใหม่ ทั้งนี้ทางคณะผู้บริหารโรงเรียนเครือสารสาสน์ทุกคนไม่มีอะไรจะฝากถึงผู้ปกครอง มีแต่คำขอโทษและไม่ขอแก้ตัวใดๆทั้งสิ้นกับสิ่งที่เกิดขึ้น