'บิ๊กตู่' ฝากความหวัง 'ผบ.เหล่าทัพ' ชุดใหม่ พยุงประเทศ ในห้วงเผชิญปัญหารอบด้าน

'บิ๊กตู่' ฝากความหวัง 'ผบ.เหล่าทัพ' ชุดใหม่ พยุงประเทศ ในห้วงเผชิญปัญหารอบด้าน

อดีต 'ผบ.ทสส.' เชื่อมั่น 'ผบ.เหล่าทัพ' ชุดใหม่มีดุลพินิจ ทำหน้าที่ ส.ว. เหมาะสมตามบทบาท มองความเห็นต่าง เรื่องปกติ ให้รู้รักสามัคคี จะเห็นแสงสว่าง

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. เวลา 10.30 น.ที่กองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้สัมภาษณ์ พร้อมแสดงความเชื่อมั่นว่าผู้บัญชาการทหารสูงสุด และหล่าทัพท่านใหม่ มีความเหมาะสมโดยเฉพาะในสถานการณ์ ที่เราทัพต้องเผชิญกับความท้าทาย ทั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส covid-19 ที่จะต้องมีการปรับตัวและปรับองค์กร ให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจของประเทศ

ในสิ่งที่ตนได้มอบหมายให้กับผู้บัญชาการเหล่าทัพชุดใหม่ คือการให้กำลังใจคือการให้กำลังใจว่าภาระหน้าที่ที่ทุกคนได้รับมอบหมาย และดำเนินการในโอกาสต่อไปเป็นความท้าทาย เนื่องจากประเทศไทยต้องเผชิญภาวะเศรษฐกิจ ความสำคัญเร่งด่วนที่เป็นความสำคัญเร่งด่วนกองทัพจึงจำเป็นต้องปรับตัวปรับองค์กร เพื่อให้เกิดความพอดีพอประมาณ และต้องเป็นส่วนสำคัญที่จะต้องไม่เป็นอุปสรรคในการขับเคลื่อนประเทศ

ทั้งนี้กองทัพและสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต้องพัฒนาขีดความสามารถให้สูงขึ้น เนื่องจากเป็นการดำเนินงานตามภารกิจซึ่งจะบกพร่องไม่ได้ การปกป้องประเทศชาติจะต้องได้รับการปกป้องจากภัยอันตราย
อย่างไรก็ตามในทุกเหล่าทัพ ต้องเข้าใจว่า สภาพประมาณเป็นข้อจำกัด อาจทำให้ไม่สามารถพัฒนา ขีดความสามารถได้ตามที่เราประสงค์ โดยเฉพาะด้านยุทโธปกรณ์ จะต้องมีความพอดี และพอประมาณ ตามหลัก ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และใช้ความฉลาดในการบริหารงาน


ดังนั้นกองทัพยุคต่อไปต้องปรับตัวด้วยความชาญฉลาด และเพิ่มขีดความสามารถให้ได้ในช่วงที่มีงบประมาณ ตลอดจนถึงปรับกลไกการทำงานให้สอดคล้องกับรัฐบาลและรัฐสภากำหนด

เมื่อถามว่า ได้แนะนำการทำงานกับผบเหล่าทัพชุดใหม่ที่จะต้องเข้ามาเป็นสมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)อย่างไรบ้าง พล.อ.พรพิพัฒน์กล่าวว่า ทุกคนมี ดุลพินิจในการหารือหรือการแสดงบทบาทของผบเหล่าทัพในฐานะ ส.ว.ว่าจะดำเนินการอย่างไรว่าจะดำเนินการอย่างไร คิดว่า จะมีการแถลงแนวทางจะมีการแถลงในอนาคตต่อไป

แต่ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าประเทศไทยมีความรู้รักสามัคคีแลัความปรองดองเท่านั้น ที่จะทำให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ ความเห็นต่างเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้านำความเห็นต่างมาช่วยเสริม และกำหนดทิศทางด้วยกัน บนพื้นฐานเรารักกันอยากเห็นประเทศไทยเดินหน้า อยากสงบสุขอย่างสงบสุขแบบไม่ต้องสร้างความขัดแย้ง และเชื่อว่าในที่สุดเห็นทางสว่าง

มีรายงานว่า เมื่อวันที่28 ก.ย.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้เรียกคณะผู้บัญชาการเหล่าทัพชุดใหม่เพื่อหารือถึงแนวทางการทำงาน และสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน โดยนายกรัฐมนตรี ได้ขอให้ทุกคนร่วมมือ ช่วยกันดูแลชาติบ้านเมือง เพราะขณะนี้ปัญหาของประเทศมีมากมาย โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ หลังโควิด-19 ที่กระทบต่อประชาชน ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็ให้กำลังใจ และมอบพระเป็นสิริมงคล ในโอกาส เริ่มต้นการทำงานในตำแหน่งผู้บัญชาการเหล่าทัพ