'น้ำ พัชรพร' มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 สาวใต้ผู้ตอบคำถามได้สุดปัง!

'น้ำ พัชรพร' มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 สาวใต้ผู้ตอบคำถามได้สุดปัง!

เปิดประวัติ "น้ำ-พัชรพร จันทรประดิษฐ์" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ คนล่าสุด ประจำปี 2020 มาจากครอบครัวยากจน เรียนไม่เก่ง แต่สู้ชีวิตและพัฒนาตัวเองอย่างมุ่งมั่น จนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครอง

นาทีนี้.. แฟนนางงามคงไม่มีใครไม่รู้จัก "น้ำ-พัชรพร จันทรประดิษฐ์" มิสแกรนด์ไทยแลนด์ คนล่าสุด ประจำปี 2020 ด้วยบุคลิกภาพที่ดี รูปร่างดี ใบหน้าสวยเก๋ ครบเครื่อง แถมในช่วงตอบคำถามที่ต้องใช้ไหวพริบ เธอก็ตอบได้สุดปังโดนใจคณะกรรมการไปเต็มๆ จึงไม่แปลกใจที่เธอคนนี้จะเป็นผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ ในตำแหน่ง "มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020"  มาครองได้สำเร็จ

สำหรับรางวัลอื่นๆ ของผู้ชนะเลิศจากเวที  "มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020"  (Miss Grand Thailand 2020) ปีนี้  คือ  ได้รับมงกุฎเพชรมูลค่า 1,200,000 บาท สายสะพายเกียรติยศ คอนโดมีเนียมหรู รถยนต์ 1 คัน รางวัลเงินสดและอื่นๆ รวมทั้งหมดแล้วมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท   โดยหลังจากนี้ น้ำ พัชรพร จันทรประดิษฐ์ ต้องไปประกวดต่อบนเวทีระดับโลกอย่าง มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล (Miss Grand International 2020) ที่ประเทศ  "เวเนซุเอลา"

ไม่ใช่แค่ความสวย ความเก่ง และบุคลิกภาพที่ดีเท่านั้น ที่ทำให้ "น้ำ-พัชรพร"  ได้ใจกรรมการจนสามารถคว้าแชมป์มาได้ แต่เมื่อย้อนไปดูประวัติและเส้นทางชีวิตของเธอก่อนเข้ามาเดินสายประกวด ก็พบว่าชีวิตเธอนั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ  ต้องต่อสู้และใช้ความพยายามอย่างหนัก ในการพัฒนาตัวเองมากกว่าคนอื่นหลายเท่า จนมาเป็นเธอที่มีความสมบูรณ์พร้อมอย่างทุกวันนี้ กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ จะพาคุณไปรู้จักตัวตนของเธอคนนี้กันให้มากขึ้น

160067229217

1. "น้ำ-พัชรพร" สาวสายภาษาเพื่อสื่อสารธุรกิจ

น.ส.พัชรพร จันทรประดิษฐ์ ชื่อเล่น น้ำ เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2541 ปัจจุบันอายุ 22 ปี และกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะศิลปศาสตร์การจัดการ สาขาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี   ความสามารถพิเศษ ร้องเพลง, เต้น และการแสดง  เธอมาประกวดบนเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์พร้อมกับความสูง 170 เซนติเมตร น้ำหนัก 48 กิโลกรัม สัดส่วน 33-22-35 นิ้ว

2.  สาวใต้ผู้เติบโตจากครอบครัวที่แตกแยก

ครั้งหนึ่งระหว่างการประกวด น้ำเคยให้สัมภาษณ์เปิดใจกับกองประกวดไว้ว่า  เธอเติบโตมาจากครอบครัวที่แตกแยก ฐานะทางบ้านยากจนมาก และเธอจำได้ว่าตอนที่ยังเด็ก เคยไม่มีข้าวกิน จนต้องวิ่งไปขอข้าวกินตามบ้านต่างๆ  ในละแวกใกล้เคียง

"ตอนนั้นที่บ้านยากจน ทำให้หนูเป็นคนดิ้นรน แม่บอกว่าต้นทุนเราไม่เหมือนกัน เพราะเราจน ถ้าไม่สู้ก็ตายไปเลย ทำให้หนูสู้ทุกอย่าง หนูเรียนไม่เก่ง หนูโง่เลยค่ะ แต่ก็พยายามพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นให้มากที่สุด หนูเคยเป็นนักวิ่งมาราธอน หนูไม่เคยลืมว่าจนขนาดไม่มีข้าวกิน หนูไม่เคยลืมว่าใครให้โอกาส ทุกคนสำคัญกับหนูหมดเลย"

160067229236

160067229351

3.  เคยประสบอุบัติเหตุครั้งใหญ่

นอกจากการที่มีต้นทุนน้อยกว่าคนอื่น เลยต้องสู้มากกว่าคนอื่นแล้ว  “น้ำ พัชรพร” ได้เผยอีกว่าตนเคยมีปัญหาเรื่องการเดิน   เนื่องจากเคยประสบเหตุเส้นเอ็นข้อเท้าข้างขวาขาด เธอได้พยายามรักษาตัวเองเรื่อยมาจนดีขึ้นแต่ก็ยังมีอาการเจ็บหลงเหลืออยู่บ้าง

"ทุกครั้งที่หนูใส่ส้นสูงหนูเจ็บ แต่หนูอยู่บนเวทีหนูต้องยิ้มเพราะนั้นคืออนาคตของหนู และวันนี้หนูได้รู้ว่าความพยายามมันไม่เคยฆ่าใคร สิ่งที่ทำให้หนูชนะในวันนี้คือความสามารถของหนู และหนูอยากให้ทุกคนจำหนูในแบบที่เป็นตัวของหนูเอง"

160067229371

4.  เดินสายประกวดมาหลายเวที

“น้ำ พัชรพร”    ผ่านการประกวดเวทีนางงามมาแล้วหลายเวที โดยเคยได้ตำแหน่ง Smart Lady Miss Grand Surat Thani 2019 ต่อมาได้เข้ามาประกวดบนเวที มิสแกรนด์ระนอง 2019 ก็ได้รางวัล First Impression และกลับมาอีกครั้ง จนได้ตำแหน่ง Miss Grand Ranong 2020

และล่าสุดเมื่อวานนี้.. เธอก็สามารถคว้ามงกุฎ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 มาได้อีกเช่นกัน  อีกทั้งยังได้รางวัลขวัญใจช่างภาพ และ Boss Choice มาครองอีกด้วย เรียกว่าทั้งสวยและเก่งครบเครื่องจริงๆ

160067229167

5.  ตอบคำถามรอบ Final ได้สุดปัง!

ความโดดเด่นของ “น้ำ พัชรพร”  ที่เป็นภาพจำของแฟนนางงามสิ่งแรกเลยก็คงหนีไม่พ้น ความเป็นสาวใต้ผิวสีที่หน้าตาสวยคมเข้ม ที่มาพร้อมกับจริตท่วงท่าการเดินมาดนางพญาเหมือนนางแบบชื่อดัง Naomi Campbell รวมทั้งการตอบคำถามที่มาพร้อมกับความมั่นใจ ตอบฟาดแรง ตรงประเด็น ทั้งในเรื่องโรคระบาดโควิด-19   และเรื่องการเมือง จนทำให้เธอชนะใจกรรมการและคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้ในที่สุด โดยเราได้นำคำถามทั้งสองรอบ และคำตอบของเธอมาให้ดูกันอีกครั้ง ดังนี้

-  คำถามรอบ  10 คนสุดท้าย  :   ให้แสดงทัศนคติ รวมถึงให้กำลังใจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19

“น้ำ พัชรพร”  ตอบว่า  :  "เราไม่สามารถเลือกที่จะหนีโควิดได้ แต่น้ำเชื่อว่าเราสามารถที่จะสู้ได้ และสิ่งที่สำคัญที่สุดนะคะทุกคน เราจะได้วัคซีนอีกไม่นาน I believe that we will survive together baby ! Thank You !" (ฉันเชื่อว่าเราจะรอดไปด้วยกันได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ)  

-  คำถามรอบ  5 คนสุดท้าย  :   จากสถานการณ์ของผู้ชุมนุมขณะนี้ส่อเค้าความรุนแรงยิ่งขึ้น หากคุณมีโอกาสได้พูดคุยอยากจะพูดกับฝ่ายใด ระหว่างผู้ชุมนุม หรือรัฐบาล และพูดอะไรเพื่อทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

“น้ำ พัชรพร”  ตอบว่า  :   "จากใจนะคะ ขอเลือกฝ่ายชุมนุมค่ะ เพราะว่าเรามีสิทธิ์มีเสียงในการแสดงความคิดเห็น และเราอยากจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับประเทศชาติของเราค่ะ   

มากกว่านั้น อยากจะบอกรัฐบาลด้วยนะคะว่า If you calling this country a Thailand, We need real democracy. And more over, we need you to get out of the country !" (ถ้าคุณเรียกประเทศนี้ว่าเมืองไทย เราต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง และยิ่งไปกว่านั้น เราต้องการให้พวกคุณออกไปจากประเทศนี้ค่ะ)

160067229295

160067229264

160067229294

-----------------------------

ที่มาภาพ : 

facebook.com/missgrandthailand/

instagram.com/nam_chantarapadit/

instagram.com/missgrandthailand