‘แอ๊ปเปิ้ล’ เปิด 'ออนไลน์สโตร์' แห่งแรกในอินเดีย

‘แอ๊ปเปิ้ล’ เปิด 'ออนไลน์สโตร์' แห่งแรกในอินเดีย

“แอ๊ปเปิ้ล” ถือฤกษ์ 23 ก.ย. ตรงกับเทศกาลสำคัญในอินเดีย เปิดออนไลน์สโตร์แห่งแรก หวังปลุกสาวก และทำยอดขายสูงสุดเหมือนทุกๆปี

แอ๊ปเปิ้ล อิงค์ เปิดเผยววานนี้ (18 ก.ย.) ว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวร้านแอ๊ปเปิ้ลสโตร์ออนไลน์แห่งแรกในประเทศอินเดีย วันที่ 23 ก.ย.นี้ ซึ่งตรงกับฤดูเทศกาลของอินเดีย และเป็นช่วงที่บรรดาบริษัทค้าปลีกสามารถทำยอดขายได้สูงสุดในทุกๆ ปี

แอ๊ปเปิ้ลมีแผนจะนำเสนอบริการและความช่วยเหลือให้กับลูกค้าเป็นภาษาอังกฤษและภาษาฮินดีบนแพลตฟอร์มออนไลน์ดังกล่าว ขณะเดียวกัน ก็จะอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถกำหนดภาษาใน iPad, Apple Pencil และ Airpod เป็นภาษาอังกฤษ และภาษาต่างๆ ของอินเดีย รวมถึงภาษาเบงกาลี และคุชราต

160049087918

ขณะนี้แอ๊ปเปิ้ลจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในอินเดียผ่านทางผู้จัดจำหน่ายบุคคลที่ 3 เช่น อเมซอนดอทคอม และฟลิปคาร์ตของวอลมาร์ท นอกจากนี้ แอ๊ปเปิ้ลยังประกอบสมาร์ทโฟนบางรุ่นซึ่งรวมถึง iPhone 11 ที่โรงงานของบริษัทฟ็อกซ์คอนน์ และวิสตรอนในรัฐทางตอนใต้ 2 แห่งของอินเดีย

ปัจจุบัน อินเดียมีผู้ใช้บริการการสื่อสารไร้สายจำนวนมากกว่า 1,000 ล้านคน ซึ่ง 1 ใน 3 ของจำนวนนี้ใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นเก่า ดังนั้น อินเดียจึงถือเป็นตลาดที่จะสร้างโอกาสอันมหาศาลให้กับบรรดาผู้ผลิตสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ค่าแรงราคาถูกยังเป็นปัจจัยหนุนการผลิตในประเทศอินเดีย

160049089690