'นายกฯ' มอบ 'บิ๊กป้อม' ดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม 19 ก.ย.นี้

'นายกฯ' มอบ 'บิ๊กป้อม' ดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม 19 ก.ย.นี้

"ประยุทธ์" มอบ "ประวิตร" ดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม 19 ก.ย. ย้ำให้ปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมอย่างนิ่มนวล แม้เป็นสิทธิ์แต่ให้คำนึงผลกระทบคนอื่น เตือนเข้าใกล้เขตพระราชทานเป็นไปตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือในการชุมนุมกลุ่มนักศึกษา ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ว่า ได้มอบให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบดูแลสถานการณ์ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ก็ดูแลให้ทำงานตามหน้าที่ พร้อมย้ำว่าให้ปฏับัติกับผู้ชุมนุมอย่างนุ่มนวล เพราะเป็นลูกหลาน พร้อมขอร้องอะไรที่ไม่ถูกไม่ควรขออย่าปฏิบัติ เพราะสถานที่ราชการมีระเบียบกฎหมายอยู่แล้ว ไม่ควรทำให้เกิดการกระทบกระทั่งระหว่างกัน ตนได้ย้ำเจ้าหน้าที่ขอให้ดำเนินการอย่างระมัดระวังที่สุด เพราะมีหลายฝ่ายจ้องที่จะทำให้เกิดความรุนแรง เพื่อให้เหตุการณ์บานปลาย ซึ่งรัฐบาลจำเป็นจะไม่ให้เกิดขึ้น แต่ขึ้นอยู่กับกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ไม่ได้ขัดแย้งกับกลุ่มผู้ชุมนุม สามารถชุมนุมได้ตามรัฐธรรมนูญ แต่อย่าทำให้บ้านเมืองเดือดร้อน เสียหาย ขอให้มีจิตสำนึก เพราะทุกคนคือคนไทย และถ้าบ้านเมืองเสียหายในช่วงที่เศรษฐกิจมีปัญหา ทุกคนก็ต้องร่วมกันรับผิดชอบร่วมกัน ไม่ใช่นายกฯ หรือรัฐบาลแต่เพียงผู้เดียว

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำ ว่าจะมีการท้วงติงการชุมนุมใกล้เขตพระราชฐานหรือไม่ นายกรัฐมนตรี บอกว่ากฎหมายก็คือกฎหมาย ก่อนเดินหน้าตึกไทยไปทันที