'ขนมไหว้พระจันทร์' ปี 2020 สูตรใหม่ไส้ใหม่ เช็คความอร่อยที่นี่!

'ขนมไหว้พระจันทร์' ปี 2020 สูตรใหม่ไส้ใหม่ เช็คความอร่อยที่นี่!

"วันไหว้พระจันทร์" ซึ่งตรงกับวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ชวนนักชิมสายขนมหวานมาเช็คลิสต์ "ขนมไหว้พระจันทร์" สูตรใหม่ในปี 2020 ว่าจะมีเจ้าไหนทำไส้ขนมรสชาติแปลกใหม่ออกมาเสิร์ฟบ้าง?

อีกหนึ่งประเพณีแห่งความสุขอย่าง  "วันไหว้พระจันทร์"  กำลังใกล้เข้ามาแล้ว โดยในปีนี้วันไหว้พระจันทร์ตรงกับวันที่ 1 ตุลาคม 2563 ซึ่งสิ่งที่มาคู่กับประเพณีดังกล่าวด้วยก็คือ "ขนมไหว้พระจันทร์" รสชาติต่างๆ ที่หอมหวานอร่อย กินคู่กับน้ำชาแล้วเข้ากันดีทีเดียว แต่ละปีจะมีการเตรียมทำขนมไหว้พระจันทร์ไว้ล่วงหน้าเกือบเดือน เพราะเป็นขนมที่ใช้ส่วนผสมเยอะ มีขั้นตอนในการทำหลายขั้นตอน และใช้วิธีทำค่อนข้างนาน

อย่างปีนี้ก็เริ่มมีการเปิดจอง  "ขนมไหว้พระจันทร์"  เจ้าดังต่างๆ กันล่วงหน้าตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา เพื่อที่จะได้มั่นใจว่าเมื่อถึงวันไหว้  1 ตุลาคม จะได้มีขนมอร่อยๆ มาใช้ในพิธีและรวมถึงเอาไว้แจกจ่ายให้สมาชิกในครอบครัวด้วย ซึ่งขนมไหว้พระจันทร์ก็จะมีไส้ขนมแตกต่างกันไปมากมายหลากหลายไส้ ยิ่งมาในยุคสมัยใหม่ ก็ยิ่งมีไส้ขนมสูตรใหม่ๆ เกิดขึ้นมาอีกมากมายนับไม่ถ้วน

สำหรับปี 2020 นี้ กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ จะชวนไปส่องไส้ "ขนมไหว้พระจันทร์" สูตรใหม่ที่มาแรงในปีนี้ว่าจะมีไส้อะไรที่น่าสนใจบ้าง พร้อมแล้ว...ตามมาดูกันเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

1. ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ช็อคโกแลตมอลต์ โรเช่ร์

ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์ในช่วงกลางฤดูใบไม้ร่วงด้วยขนมไหว้พระจันทร์สูตรพิเศษของโรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค  โดยในปี 2020 นี้ นำเสนอขนมไหว้พระจันทร์สูตรซิกเนเจอร์ 2 ไส้ ได้แก่ 

-  ไส้คัสตาร์ดวานิลลากับไข่แดง

-  ไส้ช็อกโกแลตมอลต์ โรเช่ร์ ทำจากช็อกโกแลตและอัลมอนด์พราลีน (วัตถุดิบพรีเมี่ยมจากประเทศฝรั่งเศส)

โดยเสิร์ฟเป็นเซ็ตพร้อมน้ำชาร้อนหรือเย็นอีก 1 แก้ว ซึ่งมีหลากหลายรายการที่ให้เลือกลิ้มลองตามใจชอบ ได้แก่  เช่นชาเขียว ออแกนิก เซนฉะ, ชาเขียว ดอกมะลิ, ชาเอิร์ลเกรย์, ชาซีลอน ต้นตํารับ, ชาดอกคาโมมายลิ, ชาบลูเบอร์รี่, ชากุหลาบชมพู, ชาสวนบัว ออแกนิก, กาแฟปากซอง อเมริกาโน่, กาแฟปากซอง ลาเต้ หรือกาแฟปากซอง คาปูชิโน่   พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ - วันที่ 1 ตุลาคม 2563   ช่วงเวลา: 12.00 – 18.00 น.   ราคา: 228++ บาท ต่อเซ็ต

160127304915

ที่มา  :  facebook.com/bangkokmarriottmarquis

2.  ขนมไหว้พระจันทร์ไส้บัวทองไข่เค็มลาวา

สำหรับใครที่ชอบกินอาหารและขนมขจากแบรนด์ S&P ก็ต้องรู้แน่นอนว่า แบรนด์นี้เป็นเจ้าดังเรื่องการทำ "ขนมไหว้พระจันทร์"  หลากหลายไส้ที่แปลกใหม่และอร่อย อีกทั้งจะมีไส้ใหม่ๆ ออกมานำเสนอแทบทุกปี โดยในปี 2020 นี้ ก็มีไส้ใหม่มานำเสนอเช่นกัน นั่นคือ "ไส้บัวทองไข่เค็มลาวา" ผสานความอร่อยของเม็ดบัวสีทองคัดพิเศษ สอดไส้ไข่เค็มลาวา รสชาติกลมกล่อมลงตัว  ด้วยความพิถีพิถันในการรังสรรค์วัตถุดิบคุณภาพดี มาพร้อมบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม สามารถนำไปมอบเป็นของขวัญได้ในทุกโอกาส

160018801040

ที่มา :  https://web.facebook.com/snpfood/

3.  ขนมไหว้พระจันทร์ไส้อิตาเลียนทิรามิสุ

ถัดมาเป็น  "ขนมไหว้พระจันทร์"  ไส้อิตาเลียนทิรามิสุ ซึ่งเป็นไส้ใหม่ล่าสุดและเป็นรสชาติพิเศษประจำปีของปี 2020 จากโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ  เป็นขนมที่ทางโรงแรมผลิตร่วมกันกับเชฟแอนดี้ เหลียง และเชฟดาริโอ บุสเนลลี หัวหน้าพ่อครัวอาหารอิตาเลียนประจำห้องอาหาร เชาว์ เทอร์เรซซ่า เพื่อเป็นการเชื่อมโยงประเพณีและวัฒนธรรมการกินอยู่ของโลกตะวันออกและตะวันตก และทำให้ขนมไหว้พระจันทร์ของโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ เป็นของขวัญที่เหมาะสมกับทุกคน ผลิตจำนวนจำกัดเพียงแค่ 1,000 กล่องเท่านั้น   จำหน่ายแล้ววันนี้จนถึง 1 ตุลาคม 2563

160018795910

ที่มา :  https://web.facebook.com/siamparagonshopping  ,   https://bangkok.mandarinorientalshop.com

4.   ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ช็อกโกแลตไทยรสเผ็ด 

ต่อมาเป็น "ขนมไหว้พระจันทร์"  ไส้แปลกใหม่มากๆ จากแบรนด์ Kyo Roll En ที่เป็นร้านขนมและไอศครีมเจ้าดัง และปีนี้ได้ลงสนามมาจำหน่ายขนมไหว้พระจันทร์ด้วย มีความพิเศษคือเป็นขนมที่ทางร้านร่วมออกแบบกับเชฟ 2 ดาวมิชลิน จากร้าน ‘ศรณ์’ โดยเชฟดึงวัตถุดิบขึ้นชื่อพื้นเมืองของไทย รังสรรค์ขนมไหว้พระจันทร์รสชาติพิเศษเป็นเอกลักษณ์ 8​ ชิ้น​ 8​ รสชาติ​   จำกัดจำนวนเพียง 100 กล่องต่อวัน  

หนึ่งในนั้นเป็นไส้ขนมที่แปลกแหวกแนวสุดๆ ก็คือ  ไส้ช็อกโกแลตไทยรสเผ็ด  (Spicy Thai Chocolate) ช็อกโกแลตจากเชียงใหม่คุณภาพไม่แพ้ชาติใดในโลก แอบซ่อนความเผ็ดร้อนของพริก ตามแบบฉบับร้านศรณ์ ความแปลกใหม่ที่เข้ากันได้ลงตัว อย่างมหัศจรรย์ นอกจากนี้ยังมีขนมไหว้พระจันทร์ไส้ใหม่ๆ อีก  7  รสชาติที่เหลือ ได้แก่  

160018796337

-  เม็ดมะม่วงหิมพานต์​ (Cashew​ Nuts​ Praline​)

-  มะพร้าว ใบเตย (Pandan-Coconut)

-  งาดำ-ถั่วดำญี่ปุ่น (Black Sesame-Kuromame)

-  คัสตาร์ดไข่เค็ม(Salted-Egg​ Custard)

-  มัทฉะถั่วแดง(Matcha​-Red​ Bean)

-  ซัสซึมะอิโมะ หรือมันหวานญี่ปุ่น  (Satsuma​Imo)

-  ยูซึ​ คัสตาร์ด​ ลาวา(Yuzu​ Custard​ Lava)​

ที่มา  :  https://web.facebook.com/KyoRollEn/

5.  ขนมไหว้พระจันทร์ไส้มันม่วง

ขนมไหว้พระจันทร์อีกหนึ่งเจ้าอร่อยที่อยากแนะนำก็คือ  ขนมไหว้พระจันทร์ไส้มันม่วง (Purple Moon Cake)   ไส้ขนมน้องใหม่ของปี  2020  จากแบรนด์เชียงการีลา (Shangarila) อัดแน่นด้วยมันม่วงกว่า 69%  แป้งบาง ไส้หนา ได้รสมันม่วงเต็มๆ   และมี Almond Slice บางๆ ให้มีความกรุบกรอบและเพิ่มเนื้อสัมผัสให้มากขึ้น แต่ก็ไม่ได้ทำให้รสชาติของมันม่วงหายไป

160018796170

ที่มา  :   https://web.facebook.com/ShangarilaMoonCake/

6.   ขนมไหว้พระจันทร์ไส้เอสเพรซโซ่ลำไยสีทอง

ถัดมาเป็นขนมไหว้พระจันทร์แบบ Hand-crafted Mooncakes จากร้าน Bakery Hut แบรนด์นี้เคลมว่าขนมไหว้พระจันทร์ของทางร้านเป็นขนมระดับพรีเมี่ยม ทางร้านคัดสรรวัตถุดิบชั้นดี มีทั้งแบบดั้งเดิม และแบบแป้งนุ่ม ปราศจากสารกันบูด และมีไส้ที่ไม่เหมือนใครกว่า 100 ไส้ แต่ไส้ที่เป็น Signature ที่พลาดไม่ได้ ก็คือ ไส้เอสเพรซโซ่ลำไยสีทอง, ไส้บัตเตอร์ไวท์มอลต์ ไส้คัสตาร์ดไข่เค็มลาวา ไส้ตุ๊บตั๊บ, ไส้ส้มยูซุมิยาซากิ และไส้พีชญี่ปุ่น 

160018795999

ที่มา  :   https://web.facebook.com/Bakeryhut2007

7.   ขนมไหว้พระจันทร์ไส้คาราเมลเกลือทะเลออร์แกนิค

อีกหนึ่งความอร่อยแปลกใหม่ของ "ขนมไหว้พระจันทร์" นั่นก็คือ ไส้คาราเมลเกลือทะเลออร์แกนิค จากโรงแรมดิ แอทธินี บรรจุลงในกล่องขนมไหว้พระจันทร์คอลเล็กชั่น Bouquet Splendido ที่ถูกดีไซน์จากภาพวาดของอาเรียนนา คาโรลี (Arianna Caroli) ควรค่ากับการสะสมและตกแต่งเพื่อสร้างความสดใสให้กับที่อยู่อาศัยหรือออฟฟิศของคุณ หรือมอบเป็นของขวัญในโอกาสพิเศษ

นอกจากนี้ยังมีขนมไหว้พระจันทร์อีกหลากหลายรสให้เลือกชิม  ได้แก่ ไส้ช็อกโกแลตครีมกับทุเรียน, ไส้หมูแผ่นกับถั่วธัญพืช, ไส้ลูกบัวขาวกับเมล็ดแตงโมและไข่แดง, ไส้ใบเตยอบและถั่วเขียว, ไส้ทุเรียนจันทบุรีกับลูกบัวขาวและไข่แดง เป็นต้น  สนนราคามีหลากหลายราคาขนมไหว้พระจันทร์แบบ 1 ชิ้น ในราคา 238 บาท, กล่องรูปดอกไม้ราคา 888 บาท และกล่องรูปทรงลิ้นชักสุดหรูราคา 1,888 บาท 

160018795982

ที่มา  :  https://web.facebook.com/theatheneehotel/

8.   ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ชากุหลาบและเบอร์รี

ปิดท้ายกันที่ขนมไหว้พระจันทร์จากแบรนด์ Starbucks Thailand โดยในปีนี้สตาร์บัคส์ยังหยิบเอาขนมหวานที่ได้รับความนิยมอย่างมากตอนนี้มาเป็นแรงบันดาลใจสำหรับรสใหม่พิเศษประจำปี 2020 มาให้ลองชิมถึง 4 รส ได้แก่ ไส้ชากุหลาบและเบอร์รี, ไส้มอคค่า, ไส้อาซาอิมิกซ์เบอร์รี และไส้บราวน์ชูการ์มิลก์ที   และกระเป๋าดีไซน์พิเศษให้เลือกถึง 3 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน สีเขียว และสีเทอร์ควอยซ์   จำหน่ายตั้งแต่วันนี้จนถึง 4 ตุลาคม 2563 ที่สตาร์บัคส์ทุกสาขาทั่วประเทศ

160018796127

ที่มา  :   https://web.facebook.com/StarbucksThailand

สนใจสั่งซื้อขนมไหว้พระจันทร์แบบอื่นๆ >> คลิก