เคาะแล้ว! ผบช.ไซเบอร์ ส่วนตำแหน่งอื่นรอพิจารณา

เคาะแล้ว! ผบช.ไซเบอร์ ส่วนตำแหน่งอื่นรอพิจารณา

ก.ตร. พิจารณาแต่งตั้งตำแหน่งผู้บัญชาการ.-ผู้บังคับการ ของกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ที่เป็นกองบัญชาการใหม่ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อมาดูแลงานอาชญากรรมเกี่ยวกับเทคโนโลยีโดยตรง

วันนี้ (12 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเนชั่นรายงานว่า พันตำรวจเอก กฤษณะ  พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีการจัดตั้งกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ซึ่งมีผลเมื่อวันที่ 9 ก.ย.2563 นั้น ว่า วานนี้ได้มีการประชุมแต่งตั้งระดับผู้บริหารระดับ ผู้บัญชาการ.-ผู้บังคับการไปแล้ว

พันตำรวจเอก กฤษณะ กล่าวอีกว่า ในส่วนของระดับ สารวัตร - รองผู้บังคับการ และเจ้าหน้าที่ระดับผู้ปฏิบัติการ กองบัญชาการที่เกี่ยวข้องได้มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจอาทิ เช่น กองกำกับการ 5 กองบัญชาการตำรวจนครบาล และ กองกำกับการ 4 สังกัดตำรวจภูธรภาค1 - 9 ทั่วประเทศ  ตัดโอนตำแหน่งไปอยู่ในกองบัญชาการใหม่นั้น ทางหน่วยต่าง ๆ ได้พิจารณาปรับเกลี่ยข้าราชการตำรวจที่ถูกยุบเลิกตำแหน่งดังกล่าวไปดำรงตำแหน่งในหน่วยเดิมก่อน ซึ่งเป็นการดำเนินการทางธุรการปกติในด้านกำลังพลและไม่กระทบต่อการแต่งตั้งในคราวต่อไป

พันตำรวจเอก กฤษณะ กล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของข้าราชการตำรวจที่จะทำการพิจารณาไปดำรงตำแหน่งในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บช.สอท.) จะพิจารณาจากผู้มีความรู้ความสามารถ อีกทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการจัดฝึกอบรมพัฒนาความรู้เกี่ยวกับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีให้กับข้าราชการตำรวจอีกด้วย เพื่อรองรับการแต่งตั้ง ตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องต่อไป