เปิดโผ ครม.ใหม่ สลับเก้าอี้ ‘สุพัฒนพงษ์’ คลัง ‘สุริยะ’ พลังงาน

เปิดโผ ครม.ใหม่ สลับเก้าอี้  ‘สุพัฒนพงษ์’ คลัง ‘สุริยะ’ พลังงาน

เปิดโผ ครม.ใหม่ จ่อดัน "สุพัฒนพงษ์" นั่งคลังควบรองนายกฯ ส่วน "สุริยะ" นั่งพลังงาน และโยก "สันติ" คุมอุตสาหกรรม ส่วน "นฤมล" นั่ง รมช.คลัง

มีรายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐว่า มีความเคลื่อนไหวที่จะผลักดันให้ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ควบรองนายกรัฐมนตรี เนื่องจากยังไม่สามารถหาคนนอกคนอื่นที่เหมาะสมมาเป็นรมว.คลังได้

การผลักดันครั้งนี้ของสส.หลายกลุ่ม ทั้งกลุ่ม ผู้กองมนัส-กลุ่มสามมิตร และกลุ่มอื่นๆ เห็นพ้องกันเพราะการจัดสรรตำแหน่งในพรรคที่ลงตัวและพรรคอาจจะได้เก้าอี้ "รัฐมนตรีช่วย" เพิ่มอีก 1 ที่นั่ง

โดยหากเป็นไปตามแผนการดังกล่าว หลังจากมีการตอบรับให้นายสุพัฒนพงษ์ไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตำแหน่ง รมว.พลังงานจะว่างลง จึงเตรียมผลักดัน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ย้ายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม มาเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

และให้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

พร้อมทั้งโยก นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ จากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ไปเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งนอกจากสมประโยชน์ในตำแหน่งที่คาดหวังทุกฝ่ายแล้ว ยังมีเก้าอี้ รัฐมนตรีช่วย ว่างอีกตำแหน่ง ที่ทำให้ ส.ส.ของพรรค มีโอกาสไปรับตำแหน่งเพิ่ม

รายงานข่าวกล่าวว่า มีความเคลื่อนไหว ผลักดันสูตรปรับครม.นี้ให้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เสนอต่อนายกรัฐมนตรี ในเร็วๆนี้ โดยคาดว่า การปรับครม.ครั้งใหม่ จะเกิดขึ้นในปลายเดือนกันยายน หรือต้นเดือนตุลาคม