ไทม์ไลน์ 'นักฟุตบอลไทยลีก' ติดโควิด-19

ไทม์ไลน์ 'นักฟุตบอลไทยลีก' ติดโควิด-19

เปิดไทม์ไลน์ "นักฟุตบอลไทยลีก" ติดโควิด-19 ฝึกซ้อมร่วมทีม เข้าร้านอาหาร ขึ้นเครื่องบิน ก่อนพบเชื้อ

จากกรณีที่ กระทรวงสาธารณสุข ประกาศแถลงข่าว "กรณีพบนักฟุตบอล ติดเชื้อโควิด 19 จากการตรวจคัดกรองก่อนไทยลีก" เมื่อเย็นวันนี้ นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูลและไทม์ไลน์ของนักฟุตบอลคนดังกล่าว เบื้องต้นพบว่า เป็นนักฟุตบอลชาย ชาวอุซเบกิสถาน อายุ 29 ปี สังกัดทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

วันที่ 13 สิงหาคม เดินทางถึงประเทศไทย โดยอยู่ในสถานกักกันจนครบ 14 วัน ตรวจเชื้อทั้ง 2 ครั้งไม่พบเชื้อ

วันที่ 27 สิงหาคม เดินทางออกจากสถานกักกันของรัฐมาเมื่อวันที่ โดยเดินทางกลับ จังหวัดบุรีรัมย์ทันที ด้วยรถตู้สโมสร มีคนขับรถตู้ 1 คน มีการใส่หน้ากากอนามัยฯ

วันที่ 28 สิงหาคม ตอนเที่ยงมีไปกินอาหารกลางวันกับเพื่อนร่วมทีม ซึ่งเป็นต่างชาติ 3 รายจากนั้น 17.00 น. เดินทางฝึกซ้อมที่สนามสโมสรฯใกล้กับที่พัก (พักอาศัยคนเดียว) ซ้อมบอลร่วมกับเพื่อนในทีม / ซ้อมบอลเสร็จ 17.30 - 18.00 ไปทานอาหารเย็นกับเพื่อนกลุ่มเดิม การเดินทางไปร้านอาหารใช้รถยนต์ส่วนตัวของเพื่อนตลอด

วันที่ 8 กันยายน มีการตรวจเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง ก่อนจะมีการลงแข่งจริง โดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เป็น ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงระหว่างสมาคมฟุตบอลฯ

วันที่ 10 กันยายน เดินทางมาเข้าแคมป์ ที่อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย (มีการใส่หน้ากากอนามัยฯตลอดการเดินทาง) / เดินทางต่อไปยังที่พักซึ่งเป็นพื้นที่ปิด ด้วยรถบัสของสโมสรและพักคนเดียว ก่อนจะได้รับผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในเวลาต่อมา

159982389788