ยักษ์ ‘อินเทล’ ส่งซีพียู เจนใหม่เขย่าโลกพีซี

ยักษ์ ‘อินเทล’ ส่งซีพียู เจนใหม่เขย่าโลกพีซี

เป็นโปรเซสเซอร์ที่ดีที่สุดในโลกสำหรับแล็ปท็อปรูปลักษณ์บางเบา

อินเทล คอร์ เจนเนอเรชั่น 11 เหมาะสำหรับแล็ปท็อปรูปลักษณ์บางเบา โดดเด่นด้วยความเร็วในการสร้างสรรค์คอนเทนต์เพิ่มสูงสุดถึง 2.7 เท่า ความเร็วในการทำงานด้านออฟฟิศเพิ่มขึ้นกว่า 20% พร้อมเล่นและสตรีมเกมไวขึ้นกว่าเดิม 2 เท่า เหนือกว่าผลิตภัณฑ์คู่แข่งในสภาพแวดล้อมการใช้งานจริง

อินเทลคาดว่าจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะใช้โปรเซสเซอร์ดังกล่าวกว่า 150 ดีไซน์จากพันธมิตรผู้ผลิตพีซีหลายราย เช่น เอเซอร์ เอซุส เดลล์ ไดนาบุ๊ค เอชพี เลอโนโว แอลจี เอ็มเอสไอ เรเซอร์ ซัมซุง และผู้ผลิตรายอื่นๆ

 “อินเทลคอร์เจน11 ที่มาพร้อมกราฟิกอินเทลไอริสเอ็กซ์อี นับเป็นการก้าวกระโดดครั้งใหญ่ด้านประสิทธิภาพโปรเซสเซอร์ในโลกการใช้งานจริง และถือเป็นโปรเซสเซอร์ที่ดีที่สุดที่เราเคยสร้างมา”

นอกจากนี้ อินเทลยังเปิดตัวแพลตฟอร์มแบรนด์ใหม่ ภายใต้ชื่อ “อินเทล อีโว(Intel Evo)” ต่อยอดจากนวัตกรรมโปรเจ็คเอเทน่า ซึ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีประสิทธิภาพสูง ตอบโจทย์การใช้งานผู้บริโภค โดยจะมีผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมสัญลักษณ์อินเทลอีโวกว่า 20 รุ่นวางจำหน่ายในท้องตลาดก่อนสิ้นปีนี้

แพลตฟอร์มอินเทลอีโวมาพร้อมคุณสมบัติการเชื่อมต่อแบบมีสายและไร้สายที่ดีที่สุดในบรรดาคู่แข่ง รองรับการเชื่อมต่อเคเบิลมาตรฐานสากลธันเดอร์โบลท์4 และอินเทลไวไฟ 6 (Gig+)ในตัว รวมถึงระบบเสียง กล้อง และจอแสดงผลคุณภาพสูง

ขณะเดียวกัน แบตเตอรี่ให้การตอบสนองอย่างคงเส้นคงวา เปิดใช้งานระบบจากโหมดสลีปภายในไม่ถึง 1 วินาที อายุการใช้งานแบตเตอรี่ในสภาพแวดล้อมจริงเท่ากับหรือมากกว่า 9 ชั่วโมง สำหรับระบบที่ใช้จอแสดงผลความละเอียดระดับเอฟเอชดี ชาร์จเร็วในเวลาน้อยกว่า 30 นาที