'วันนอร์' ประกาศทิ้งเก้าอี้ ส.ส. ดัน 'ทวี' เสียบแทน

'วันนอร์' ประกาศทิ้งเก้าอี้ ส.ส. ดัน 'ทวี' เสียบแทน

"วันนอร์" ประกาศทิ้งเก้าอี้ ส.ส. เปิดทางให้ "ทวี สอดส่อง" เลขาธิการพรรค เลื่อนลำดับขึ้นเป็น ส.ส.แทน ในฐานะปาร์ตี้ลิสต์ลำดับที่ 2 ของพรรค

การประชุมใหญ่ของพรรคประชาชาติจัดขึ้นที่ห้องประชุมมะทา ภายในบ้านของ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรค ในอำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยมีทั้งสมาชิกพรรค กรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.พรรคเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ในช่วงเช้ามีการเสวนาหัวข้อเกี่ยวกับสถานการณ์โควิดกับปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ โดยมี พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรค และ ร้อยตำรววจเอก ดอกเตอร์ นิติภูมิ นวรัตน์ ซึ่งขณะนี้เปลี่ยนชื่อเป็น ร้อยตำรวจเอก ดอกเตอร์ นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย รองหัวหน้าพรรค ร่วมเป็นวิทยากร

159929725069

ต่อมาในช่วงบ่ายมีการประขุมใหญ่พรรค โดยก่อนการประชุม นายวันมูหะมัดนอร์ ได้ประกาศลาออกจาก ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรค โดยให้เหตุผลเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ และบอกว่าในวันที่ 9 กันยายนนี้ ซึ่งจะมีการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตนจะเข้าสภาเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นในวันที่ 11 กันยายน จะยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะทำให้ พันตำรวจเอก ทวี เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อแทน เนื่องจากเป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 2 ของพรรค

1599297249100

นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ยังไม่ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรค เพราะจะออกมาเคลื่อนไหวนอกสภา เพื่อทำให้พรรคประชาชาติเข้มแข็งมากกว่านี้ พร้อมยืนยันว่าจะยังไม่วางมือทางการเมือง

159929725019