'ชายแดนตาก' เข้มป้องโควิด รวบ 6 คนไทย-จีน ลักลอบข้ามแม่น้ำเมย

'ชายแดนตาก' เข้มป้องโควิด รวบ 6 คนไทย-จีน ลักลอบข้ามแม่น้ำเมย

ทหาร ฉก.ร.4 รวบคนไทย-จีน รวม 6 คน พนักงานบ่อนพนันออนไลน์ นั่งเรือพายข้ามแม่น้ำเมย เผยมีการลักลอบข้ามแดนรายวัน หลังพบโควิด-19 ระบาดในฝั่งเมียนมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 กันยายน 2563) เวลา 01.00 น.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารหมวดลาดตระเวน, ทหารชุดร้อย ค.หนัก และกองร้อยทหารราบที่ 412 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จ.ตาก กำลังลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา บ้านห้วยม่วง หมู่ที่ 7 ต.ท่าสายลวด เพื่อป้องกันการลักลอบข้ามแดนจากฝั่งเมียนมา มายังฝั่งประเทศไทย เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 จากฝั่งประเทศเมียนมานั้น

เจ้าหน้าที่ทหารได้สังเกตบริเวณแม่น้ำเมยใกล้กับบ่อนออนไลน์ริมฝั่งแม่น้ำเมย พบมีเรือพายมาจากฝั่งเมียนมา พร้อมผู้โดยสารรวม 6 คน จึงซุ่มรอจับกุม เมื่อเรือมาส่งผู้โดยสารขึ้นฝั่งเขตไทยแล้ว เจ้าหน้าที่ทหารจึงแสดงตัวจับกุม พบผู้โดยสาร 6 คน เป็นหญิง 1 คน ชาย 5 คน ในจำนวนนี้มีชายชาวจีน 1 คน ทั้งหมดเป็นพนักงานบ่อนออนไลน์

เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบปากคำ และเจ้าพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด และประสานกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ในความผิดการลักลอบข้ามแดนตามช่องทางที่ผิดกฎหมาย และฝ่าฝืนประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดตาก ส่วนชาวจีนส่งให้ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตากดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวจีนในฝั่งเมียนมาและชาวไทยที่เป็นพนักงานบ่อนออนไลน์ในฝั่งเมียนมาจำนวนมากหลายแห่ง ต่างได้รับความเดือดร้อนและหวั่นวิตกต่อการระบาดของโรคโควิด-19 ในฝั่งประเทศเมียนมา จึงมีความพยายามที่ลักลอบข้ามแดนมายังเขตไทย ขณะที่ทางไทยยังไม่อนุญาตให้คนข้ามไปมา นอกจากการขนส่งสินค้าไปมาเท่านั้น

159928106984

159928108990

159928110088

ที่มา : สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี