เหลืออื้อ! ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ เหลือ 4.1 ล้านสิทธิ์ ยังเปิดให้ลงทะเบียน

เหลืออื้อ! ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ เหลือ 4.1 ล้านสิทธิ์ ยังเปิดให้ลงทะเบียน

"เราเที่ยวด้วยกัน" ยังเหลือสิทธิ์อื้อ สิทธิ์สนับสนุนลดค่าโรงแรมที่พักเหลือ 4.1 ล้านสิทธิ์ ด้านสนับสนุนค่าเดินทางโดยเครื่องบินยังมีอีก 1.9 ล้านสิทธิ์ ขณะนี้ยังเปิดให้ลงทะเบียน สามารถใช้สิทธิ์ได้ถึง 31 ต.ค.63

ก่อนหน้านี้หลายคนจะได้ยินมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาลอย่างเราเที่ยวด้วยกันซึ่งเป็นโครงการที่รัฐบาลหวังจะกระตุ้นให้ประชาชนไปท่องเที่ยวภายในประเทศ เพื่อจะช่วยเสริมสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยมีระยะเวลาโครงการครอบคลุม 4 เดือน ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม และหมดเขตการใช้สิทธิ์ 31 ตุลาคม 2563 ซึ่งปัจจุบันยังเหลือสิทธิ์อีกจำนวนมาก และยังสามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์ได้ที่เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

159911328153

  • มาตรการรัฐหนุนค่าโรงแรมเหลือ 4.1 ล้านสิทธิ์

โดยมาตรการนี้ ประกอบด้วย 3 มาตรการ คือ 1.มาตรการสนับสนุนลดค่าโรงแรมที่พัก ซึ่งมีการกำหนดสิทธิ์ของโครงการทั้งหมด 5 ล้านสิทธิ์ แต่ขณะนี้มีสิทธิ์คงเหลือถึง 4.1 ล้านสิทธิ์  (ตรวจสอบเมื่อวันที่ 3 ก.ย. เวลา 13.00 น.)   เท่ากับว่ามีการลงทะเบียนใช้สิทธิ์ไปเพียง 8 แสนกว่าสิทธิ์เท่านั้น

ซึ่งมาตรการนี้รัฐบาลจะสนับสนุนค่าโรงแรม 40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน โดยมีเงื่อนไขว่าไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน รวมถึงจำกัดสิทธิ์คนละไม่เกิน 10 ห้อง หรือ 10 คืน และที่สำคัญคือ เมื่อจองที่พักแล้ว ไม่สามารถยกเลิอกการจองหรือเปลี่ยนแปลงภายหลังได้

นอกจากนี้ยังมี 2.มาตรการสนับสนุนส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยว โดยรัฐบาลจะสนับสนุนคูปองอาหารและท่องเที่ยว เมื่อเช็คอินโรงแรมสำเร็จแล้ว ซึ่งมูลค่าที่รัฐสนับสนุนแยกเป็น วันจันทร์-พฤหัสบดี 900 บาทต่อห้องต่อคืน และวันศุกร์-อาทิตย์ 600 บาทต่อห้องต่อคืน ซึ่งมีการกำหนดเงื่อนไขว่าจะได้รับคูปองอาหารหรือท่องเที่ยววันละ 1 ครั้ง หลังเวลา 17.00 . ของวันเช็คอิน และคูปองจะหมดอายุเวลา 23.59 . ของวันเช็คเอาท์ และที่สำคัญคือ ประชาชนที่ลงทะเบียนต้องจ่าย 60% และรัฐขะสนับสนุน 40% ผ่านการตัดเงินจากคูปอง

  • ช่วยค่าเครื่องบินยังมีสิทธิ์เหลืออีกเยอะ 1.9 ล้านสิทธิ์

และ 3.มาตรการสนับสนุนค่าเดินทางโดยเครื่องบิน ที่รัฐให้สิทธิ์ทั้งหมด 2 ล้านสิทธิ์ ขณะนี้ยังเหลือทั้งหมด 1.9 ล้านสิทธิ์   (ตรวจสอบเมื่อวันที่ 3 ก.ย. เวลา 13.00 น.)    เท่ากับว่าที่ผ่านมามีประชาชนลงทะเยียนเพื่อรับสิทธิ์นี้ไปเพียง 15,680 สิทธ์เท่านั้น ซึ่งขณะนี้ก็ยังสามารถเข้าไปลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ได้อยู่

โดยมาตรการนี้จะสนับสนุนค่ตั๋วเครื่องบิน 2 สิทธิ์ผู้โดยสารต่อ 1 ห้องโรงแรม ซึ่งจะได้รับสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% ของราคาค่าตั๋ว แต่ไม่เกิน 2,000 บาทต่อผู้โดยสาร แต่ผู้ที่ลงทะเบียนจะต้องจ่ายเงินค่าตั๋วเต็มจำนวนไปก่อน ตอนที่จองตั๋วเครื่องบิน ที่สำคัญต้องการมีเดินทางจริงด้วย ประกอบกับการเช็คอินและเช็คเอาท์โรงแรมที่จองไว้ และวันเดินทางต้องไม่ห่างกันเกิน 5 วัน

159911364095

  • เปิดขั้นตอนลงทะเบียน-เชื่อมแอพเป๋าตัง

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์นั้น ทำได้ง่ายๆ เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com กดลงทะเบียนรับสิทธิ์สำหรับประชาชน และกดยอมรับเงื่อนไข จากนั้นกรอกข้อมูลส่วนตัวให้ครบถ้วน หลังจากนั้นกรอกรหัส OTP เพื่อยืนยันจากเบอร์โทรที่กรอกข้อมูลไป หลังจากนั้นรอระบบตรวจสอบข้อมูล และจะแจ้งผลการลงทะเบียนทาง SMS และอีเมล ประมาณ 3 วัน หากได้รับแจ้งผลแล้ว จึงเริ่มยืนยันตัวตนบนเป๋าตังได้

ในส่วนของการลงทะเบียนแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง หลังจากดาวน์โหลดและติดตั้งแอพ ให้เลือกบริการ G-Wallet กดเข้าไปที่เข้าใช้งานและยืนยันตัวตน กรอกรหัส OTP จากเบอร์โทรที่ลงทะเบียนในแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ซึ่งแอพนี้ไวเช็คอินเข้าพักโรงแรม และรับคูปองท่องเที่ยวและอาหาร