ขานรับนโยบาย 'จุรินทร์' ชู 'เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด' หนุนการค้าข้ามจังหวัด

พาณิชย์ ขานรับนโยบาย "จุรินทร์" ชู '"เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด" ให้พาณิชย์จังหวัด สวมบท"เซลส์แมน" นำสินค้าในท้องถิ่น เชื่อมโยงการค้าข้ามจังหวัด



นายฉัตรชัย ศักดิ์ศิลปชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน E-San Organic & Natural Shop” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-6 กันยายน 2563 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี

โดยผู้ตรวจราชการการกระทรวงพาณิชย์ได้เปิดเผยว่า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุบลราชธานี ได้จัดกิจกรรมเชื่อมโยงการค้า โดยนำสินค้าในพื้นที่ มาโรดโชวจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าข้ามจังหวัด เพื่อแรกเปลี่ยน สินค้าและเกิดการจับคู่เจรจาการค้าข้ามจังหวัด ภายใต้ชื่องาน ” E-San Organic & Natural Shop” ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจเกษตรอินทรีย์ สร้างโอกาสทางการค้า สร้างรายได้ให้พี่น้องเกษตรกร

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมมือกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ตลาด นำการผลิต ภายใต้โครงการ เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด โดยกระทรวงพาณิชย์ เราจะมีทีมผู้เชียวชาญ มาพัฒนาเสริมเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดการการต่อยอด เชื่อมโยงและเพิ่มมูลค่าในสินค้า เพิ่มช่องทางสร้างรายได้ เกิดการหมุนเวียนในท้องถิ่น ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาคให้มั่งคง เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลและนโยบายของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ให้กระทรวงพาณิชย์ เร่งดำเนินโครงการต่างๆ ที่จะช่วยสร้างงาน เพิ่มรายได้ ให้พี่น้องเกษตรกรอย่างยั่งยืน

ด้านนายชาญยุทธ วันดี พาณิชย์ จังหวัดอุบลราชธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกิจกรรมภายในงานจะมีร้านค้าเข้าร่วมโครงการไม่ต่ำกว่า 80 ร้านค้า และมีสินค้าที่จะมาจำแหน่าย 5 ประเภท ประกอบด้วย 1. กลุ่มอาหาร มีทั้งผลผลิตทางการเกษตร และเกษตรแปรรูป เช่น ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ แป้งมันสำปะหลังอินทรีย์,ผักออรแกนิค,ผลไม้,อาหารประมง,อาหารสุก เป็นต้น, 2. กลุ่มเครื่องดื่ม เช่น น้ำผลักและผลไม้, 3. กลุ่มเครื่องแต่งกาย เช่น ผ้าฝ้ายออร์แกรนิค ผ้าไหมย้อมสีธรรมชาติ ฝ้าฝ้ายย้อมคราม และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ประดับตกแต่งประกอบการแต่งกายที่ทำจากวัสดุทุกประเภทเพื่อความสวยงาม เป็นต้น,

4.กลุ่มของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก เช่น ผลิตภัณฑ์ที่มีไว้ใช้หรือตกแต่งประกันในบ้าน สถานที่ต่างๆ โดยใช้วัสดุจากธรรมชาติ เป็นต้น และ กลุ่มที่ 5. สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร เช่น เครื่องสำอางสมุนไพร เป็นต้น อีกทั้ง ยังมีกิจกรรมอื่นๆที่สร้างสีสันให้ความรู้และบันเทิงกับผู้เข้าร่วมงานอีกมาก เช่น จัดการแสดงศิลปะวัฒนะธรรม, การแสดงดนตรีและศิลปินนักร้องที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยม อาทิ ปรีชา ปัดภัย, ก้อง ห้วยไร่, หนู มิเตอร์, เอิร์น เดอะสตาร์ เป็นต้น รวมถึงการแสดงวงโปงลางที่เหมาะสมในท้องถิ่นมาร่วมแสดงตลอดการจัดงาน

159905367142