สถานทูตออสเตรเลียชวนชมศิลปะบนเปลือกไม้ชาวอะบอริจิน

สถานทูตออสเตรเลียชวนชมศิลปะบนเปลือกไม้ชาวอะบอริจิน

สถานทูตออสเตรเลียนำภาพศิลปะบนเปลือกไม้ฝีมือชาวอะบอริจิน จากคอลเลคชันพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ จัดแสดงที่หอศิลป์ฯ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 1-13 ก.ย.นี้

สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย จัดนิทรรศการ Old Masters: Australia’s Great Bark Artists งานนิทรรศการศิลปะบนเปลือกไม้ของชาวอะบอริจิน ชนพื้นเมืองออสเตรเลีย  ที่เคยจัดแสดงในระหว่างปี พ.ศ. 2506-2527 โดย ศิลปินชาวอะบอริจินจากดินแดนประวัติศาสตร์ทางตอนเหนือของออสเตรเลีย (Arnhem Land) ในยุคสมัยก่อนที่ชาวตะวันตกจะเข้ามาตั้งถิ่นฐานรุกล้ำดินแดนและวัฒนธรรมของชนเผ่าอะบิริจิน

นายอัลลัน แมคคินนอน เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยกล่าวระหว่างเปิดงานนิทรรศการ ว่า “คอลเลกชัน Old Masters เป็นคอลเลกชันศิลปะบนเปลือกไม้ของชนพื้นเมืองออสเตรเลียที่สำคัญที่สุดที่เคยนำมาจัดแสดงในประเทศไทย ข้าพเจ้ามีความยินดียิ่งที่ชาวไทยและผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครจะมีโอกาสได้เห็นและชื่นชมกับภาพศิลปะบนเปลือกไม้ของชนพื้นเมืองออสเตรเลียด้วยตาตนเอง”

งานนิทรรศการนี้จัดแสดงระหว่างวันที่ 1-13 กันยายน 2563 บริเวณผนังโค้ง ชั้น 5 ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย