ด่วน! นายกฯ เบรก ‘ปรีดี ดาวฉาย’ ยื่นใบลาออกรมว.คลัง

ด่วน! นายกฯ เบรก ‘ปรีดี ดาวฉาย’ ยื่นใบลาออกรมว.คลัง

“ปรีดี ดาวฉาย” รมว.คลัง ที่เพิ่งรับตำแหน่งเพียง 26 วัน ยื่นลาออกจากตำแหน่ง หลังงัดข้อ รมช.สันติ จากพลังประชารัฐ นายกฯ จ่อเคลียร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานวันนี้ (1 ส.ค.) ล่าสุดมีกระแสข่าวว่านายปรีดี ดาวฉาย รมว.คลัง ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งแล้ว โดยอ้างเหตุผลเรื่องปัญหาสุขภาพ ทั้งนี้นายปรีดีได้ยื่นหนังสือลาออกถึง พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค. แต่พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่อนุมัติ และเตรียมเรียกนายปรีดีพูดคุย

ทั้งนี้นายปรีดี เป็น รมว.คลัง คนที่ 53 ได้รับโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา และเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณเมื่อวันที่ 12 ส.ค. ถือเป็นรัฐมนตรีในโควตาของนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องลึกในการลาออกจากตำแหน่งของนายปรีดี เกิดจากความขัดแย้งในการทำงานร่วมกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง จากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) โดยเฉพาะการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารในกระทรวงการคลัง ที่ต่างฝ่ายต่างทำโผ

โดยหลังการประชุม ครม.ในช่วงเที่ยงวันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้คุยกับนายสันติพูดคุย บริเวณทางเชื่อมระหว่างตึกสันติไมตรีและตึกไทยคู่ฟ้าอยู่ครู่หนึ่ง ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด