ฝนทำพิษ! รัฐสภาหมื่นล้าน น้ำท่วมนองโถงตึกชั้น 1 ฝั่งอาคารจันทรา

ฝนทำพิษ! รัฐสภาหมื่นล้าน น้ำท่วมนองโถงตึกชั้น 1 ฝั่งอาคารจันทรา

รัฐสภาหมื่นล้านน้ำท่วม โถงตึกชั้น 1 ฝั่งอาคารจันทรา หวั่นกระทบระบบไฟฟ้า ย้ายของอลหม่าน

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังฝนตกกระหน่ำทั่วกรุงเทพอย่างหนักในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้ท่อน้ำเดนซึ่งเป็นท่อระบายน้ำภายในห้องเวิร์ฟเวอร์ระบบกล้องวงจรปิด ตึกวุฒิสภา ชั้น1 ด้านฝั่งตรงข้ามกับไปรษณีย์สาขารัฐสภา เกิดรูรั่วขนาดใหญ่เท่าฝ่ามือ ตั้งแต่เวลา 03.00-04.00 น.โดยประมาณ จนน้ำท่วมสูงระดับเอว และไหลซึมออกตามซอกประตู

เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจรีบทุบลูกบิดประตู เนื่องจากเกรงว่าระดับน้ำจะท่วมถึงแผงวงจรควบคุมระบบกล้องวงจรปิด ทำให้น้ำในห้องไหลทะลักออกมาท่วมเจิ่งนองบริเวณโถงชั้น 1 จนถึงช่วงเช้าที่ข้าราชการมาทำงาน ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความวุ่นวาย มีการขนโพเดียมและโซฟาที่ตั้งอยู่บริเวณโถงอาคารหนีน้ำ พร้อมทั้งสั่งปิดลิฟต์ที่ทางเข้าออกหลักของอาคาร จำนวน 8 ตัว เนื่องจากเกรงว่าน้ำจะส่งผลต่อการทำงานของลิฟต์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้อุดรูรั่วบริเวณท่อน้ำเดนไว้ชั่วคราวก่อนที่จะเชื่อมท่อใหม่อีกครั้ง

159893457132

ด้านพนักงานทำความสะอาดก็เร่งเช็คทำความสะอาดน้ำที่เจิ่งนองไปทั่วห้องโถง กระทั่งเวลา 09.00 น. สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ

นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มตั้งแต่ช่วง 04.00 น. วันนี้ ทราบสาเหตุเบื้องต้น เกิดจากท่อรับน้ำแตก ทำให้น้ำทะลัก จึงได้แจ้งให้ผู้รับเหมารับทราบแล้ว  ขณะนี้อยู่ระหว่างการแก้ไข

159893458321

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ จะมีการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จำนวน 2 ฉบับ ซึ่งเป็นร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูป และความตกลงพหุพาคีว่าด้วยการให้ความช่วยเหลือด้านการบริหารภาษี  เวลา 9.00 น. แต่ปรากฏว่า การประชุมต้องล่าช้ากว่ากำหนด กว่า 1 ชั่วโมง เพราะองค์ประชุมไม่ครบ คาดว่าน่าจะเป็นเพราะฝนตก รถติด จึงทำให้สมาชิกรัฐสภาเดินทางมาเข้าประชุมช้า