วุ่นวาย! "ไผ่ ดาวดิน" มอบตัว สน.สำราษราฎร์ กรณีชุมนุม 'เยาวชนปลดแอก' ผู้ที่ถูกออกหมายเรียกพยายามยื้อพังรั้วเหล็กกั้น

เกิดความวุ่นวายขึ้นที่ สน.สำราญราษฎร์ หลัง "ไผ่ ดาวดิน" พร้อมผู้ที่ถูกออกหมายเรียก พยายามยื้อพังรั้วเหล็กกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเอาไปในโรงพักเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังถูกออกหมายเรียกกรณีชุมนุม โดย "แอมมี่ เดอะบอทท่อมบูลส์" ได้สาดสีใส่เจ้าหน้าที

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 63 ที่ สถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน" พร้อมผู้ที่ถูกออกหมายเรียกให้มาพบเข้าพบ พ.ต.อ.อิทธิพล พงษ์ธร ผู้กำกับการ สน.สำราญราษฎร์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามความผิดฐาน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร พ.ร.บ.ความสะอาด พ.ร.บ.ควบคุมโรค จากกรณีที่เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ขึ้นเวทีปราศรัยที่งานชุมนุมของกลุ่ม "เยาวชนปลดแอก" บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทั้งนี้ทั้งหมดได้รวมตัวเดินขบวนจากบริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว ถนนราชดำเนินกลาง แขวงวัดบวรนิเวศ เขตพระนคร กรุงเทพฯ พร้อมถือป้ายข้อความต่างๆ มาที่ สน.สำราญราษฎร์ โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางมาให้กำลังใจด้วย นอกจากนี้ มีเจ้าหน้าที่จากองค์กรสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ส.ส.พรรคก้าวไกล นักวิชาการ มาร่วมสังเกตการณ์

159858610178

159858611992

โดยบรรยากาศที่ สน.สำราญราษฎร์ มีกำลังตำรวจคอยดูแลความเรียบร้อย ได้วางกำลังพร้อมตั้งแผงเหล็กเป็นแนวกั้นล้อมรอบบริเวณทางเข้าออกอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป ทันทีที่กลุ่มผู้มารายงานตัวตามหมายเรียกมาถึง หน้าโรงพักก็พากันฝ่าแผงกั้นวิ่งกรูกันเข้ามา ก่อนที่ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอทท่อมบูลส์ จะถือถังสีพลาสติกมาสาดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่วางกำลังอยู่อีกชั้นหนึ่ง ก่อนถึงใต้ถุนโรงพักจนเกิดความวุ่นวาย ทำให้เครื่องแบบเปื้อนสีและเนื้อตัว แล้วผู้ชุมนุมก็พากั้นยื้อแย่งแผงเหล็กจนเข้ามาถึงใต้ถุนโรงพัก

ทั้งนี้ การชุมนุมเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับ 15 ราย จับกุมได้แล้ว 13 ราย เหลืออีก 2 คน กำลังติดตามจับกุม และอีก 15 ราย ได้ออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันนี้

159858613693

159858614798