'เราไม่ทิ้งกัน' ตรวจสอบสิทธิรับ 'เงินเยียวยา' 15,000 บาท สำหรับคนยังไม่ได้เงิน

'เราไม่ทิ้งกัน' ตรวจสอบสิทธิรับ 'เงินเยียวยา' 15,000 บาท สำหรับคนยังไม่ได้เงิน

"เราไม่ทิ้งกัน" ตรวจสอบสิทธิรับ "เงินเยียวยา" 15,000 บาทผ่านวิธีไหนได้บ้าง และวิธีใช้เมนูใหม่ ผู้มีสิทธิ์ที่ยังโอนเงินไม่สำเร็จ

มาตรการช่วยเหลือเงินเยียวยา 5,000 บาท ต่อเนื่อง 3 เดือน ในโครงการ เราไม่ทิ้งกัน ผ่านการลงทะเบียนใน www.เราไม่ทิ้งกัน.com จ่ายเงินให้กับผู้ลงทะเบียนต่อเนื่อง 3 เดือน รวมเป็นเงิน 15,000 บาท จนถึงตอนนี้ แม้ว่าโครงการจะปิดไปแล้วตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม 2563 เมนูในเว็บไซต์ยังเหลือ 2 เมนูให้ทำรายการคือ ตรวจสอบสถานะ และ สละสิทธิ

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันก็ยังคงเหลือผู้มีสิทธิรับเงินเยียวยา แต่กระทรวงการคลังไม่สามารถโอนเงินให้ได้อีกราว 7​ หมื่นคน!

ลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงว่า การคงเหลือกลุ่มผู้ได้รับสิทธิแต่ระบบไม่สามารถโอนเงินให้ได้อีกกว่า 7 หมื่นรายนั้น ส่วนใหญ่เกิดจากปัญหาเกี่ยวกับบัญชีรับเงิน อาทิ หมายเลขบัญชีไม่ตรง ยังไม่มีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน หรือ บัญชีปิด เป็นต้น

ดังนั้น ทางกระทรวงการคลังจึงได้เปิดเมนู ผู้มีสิทธิ์ที่ยังโอนเงินไม่สำเร็จ ปุ่มสีเขียวขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้สำหรับผู้ที่สงสัยว่า ตนเองอยู่ในข่ายดังกล่าวทำให้ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาได้เข้าไปตรวจสอบสิทธิ ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

159745938917

สำหรับ วิธีการตรวจสอบสิทธิสำหรับ ผู้มีสิทธิ์ที่ยังโอนเงินไม่สำเร็จ ทำตามขั้นตอนได้ดังนี้

1. เข้าไปยังเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com
2. เลือกเมนู ผู้มีสิทธิ์ที่ยังโอนเงินไม่สำเร็จ หรือ คลิกที่นี่
3. กรอกหมายเลขบัตรประชาชนที่ใช้ลงทะเบียน 13 หลัก
4. รับทราบผลการตรวจสอบสิทธิ

นอกจากเมนูใหม่ที่ทางเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน เพิ่มขึ้นมาสำหรับตรวจสอบสิทธิตกหล่นแล้ว จนถึงขณะนี้ (วันที่ 15 สิงหาคม 2563) บนหน้าเว็บไซต์ยังเหลือเมนู เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาอีก 2 เมนู คือ 

159745937672

  • ตรวจสอบสถานะ

เมนู ตรวจสอบสถานะ เป็นหนึ่งในเมนูหลักที่อยู่กับเราไม่ทิ้งกันมาตั้งแต่เริ่มเปิดเว็บไซต์ให้ลงทะเบียน โดยเมนูนี้นั้น เปรียบเสมือนเมนูอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาใช้ในการตรวจสอบสถานะ ไม่ว่าจะเป็นการลงทะเบียน ความคืบหน้าในการรับเงิน หรือการรับทราบข้อมูล และขั้นตอนความคืบหน้าของการโอนเงินเยียวยา ตลอดจนคู่มือปฏิบัติในการให้ข้อมูลเพิ่มเติม หรือการยื่นทบทวนสิทธิต่างๆ

วิธีใช้งานเมนู ตรวจสอบสถานะ นั้นมีขั้นตอน คือ

1.เข้าไปยังเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com
2. กดเมนู ตรวจสอบสถานะ หรือ คลิกที่นี่
3. กรอกข้อมูลผู้ลงทะเบียน หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก, หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน และวัน-เดือน-ปีเกิด (หรือไม่ทราบ วัน เดือนเกิด)
4. กด ตรวจสอบสถานะ ก็จะทราบผลการดำเนินการว่าในขณะนี้ผู้ลงทะเบียนได้รับสิทธิ หรือ ขั้นตอนการโอนเงินดำเนินการถึงไหนแล้ว มีปัญหาติดขัดหรือไม่ อย่างไร

159745942935

  • สละสิทธิ

เมนู สละสิทธิ เป็นเมนูที่เปิดขึ้นมารองรับสำหรับผู้ลงทะเบียนที่ไม่เข้าเกณฑ์แต่กลับได้สิทธิ์รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ได้เข้าไปขอคืนเงินให้กับรัฐบาล รวมถึงกลุ่มที่ต้องการเปลี่ยนใจสละสิทธิ์ไม่รับเงินเยียวยาแล้วต้องการ สละสิทธิดังกล่าว

วิธีใช้งานเมนู สละสิทธิ นั้นมีขั้นตอน คือ

1.เข้าไปยังเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com
2. กดเมนู สละสิทธิ หรือ คลิกที่นี่
3. กรอกข้อมูลผู้ลงทะเบียน หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก, หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน และวัน-เดือน-ปีเกิด (หรือไม่ทราบ วัน เดือนเกิด)
4. กด ยืนยันการสละสิทธิ ถือเป็นอันเสร็จสิ้น

159745946175