QH - ถือ

QH - ถือ

อยู่แบบพอเพียง

เราคาดว่าธุรกิจหลักนั้นผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว แต่การฟื้นตัวอาจช้าและธุรกิจโรงแรมจะยังคงขาดทุน เราปรับลดคาดการณ์กำไรของเราจากกำไรจากกิจการร่วมค้าและโรงแรมที่อ่อนแอ ด้วย upside ที่จำกัด และไม่มีปัจจัยกระตุ้นเชิงบวกที่ชัดเจนเราจึงคงคำแนะนำ  “ถือ” พร้อมราคาเป้าหมายของ QH ที่ Bt2.0

 

คาดว่ากำไรผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว แต่การฟื้นตัวจะยังช้า

ผู้บริหารเชื่อว่าธุรกิจหลักได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว หลังจากเห็นยอดจอง (presales) ปรับตัวดีขึ้นทั้งในโครงการแนวราบและคอนโด แต่แนวโน้มการฟื้นตัวอาจช้า อย่างไรก็ตามธุรกิจโรงแรมอาจจะยังคงขาดทุนจนถึงสิ้นปี หลังจากทีรายงานผลขาดทุนไปแล้ว Bt4m จากใน 2Q20 เนื่องจากผลกระทบโควิด-19

 

อัตรากำไรขั้นต้นและค่าใช้จ่ายต่างๆควบคุมดีแม้ว่าจะมีสงครามราคา

การควบคุมต้นทุนยังคงเป็นจุดแข็งหลักสำหรับ QH และแนวโน้มนี้น่าจะต่อเนื่องไปในครึ่งปีหลัง บริษัทได้ลดค่าใช้จ่ายต่างๆรวมถึงค่าป้ายโฆษณา โดยเปลี่ยนไปใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ซึ่งถูกกว่า และมีประสิทธิภาพมากกว่า ส่วนอัตรากำไรขั้นต้น สำหรับธุรกิจที่อยู่อาศัยใน 1H20 อยู่ที่ราว 32% โดยผู้บริหารตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้น FY20 ไว้ที่ 31-33% ซึ่งสะท้อน 2H20 อัตรากำไรขั้นต้นควรจะอยู่ระดับใกล้เคียงกับในช่วง 1H20 แม้จะมีสงครามราคาอย่างต่อเนื่อง

 

กำไรอ่อนแอจากส่วนแบ่งกำไรของบริษัทลูกที่ลดลง

แนวโน้มการเติบโตของ QH อยู่ในระดับต่ำเนื่องจากกลยุทธ์บริษัทค่อนข้างอนุรักษ์นิยมและไม่มีแผนที่ชัดเจนในการขายระบายสต็อกในโครงการ Q.Sukhumvit (ขายได้เพียง 21%) และผลจาก Covid-19 ต่อธุรกิจโรงแรมและส่วนแบ่งกำไรที่อ่อนแอจากกิจการร่วมค้า ทำให้เราปรับประมาณการกำไรลดลง 21%, 12% และ 5% สำหรับปี 2020-22F โดย HMPRO ได้รับผลกระทบจากการปิดร้านชั่วคราวจาก lockdown ในขณะที่ LHFG ได้รับผลกระทบจากหนี้เสียมีแนวโน้มสูงขึ้น

 

คงคำแนะนำ “ถือ” ยังไม่เห็นปัจจัยกระตุ้นเชิงบวกชัดเจน ราคาเป้าหมาย Bt2.0

เราปรับราคาเป้าหมาย QH ไปเป็นสำหรับปี 2020 ที่ Bt2.0 บาทเที่ยบเท่า PER 9 ราคาหุ้นปัจจุบันไม่มี upside และมีแนวโน้มการเติบโตเพียงเล็กน้อย และไม่มีปัจจัยกระตุ้นที่ชัดเจน เราจึงคงคำแนะนำ“ถือ” สำหรับ QH