วุ่น! ยิงชายติดอาวุธนอกทำเนียบขาว อพยพ ‘ทรัมป์’ ขณะแถลงข่าว

วุ่น! ยิงชายติดอาวุธนอกทำเนียบขาว อพยพ ‘ทรัมป์’ ขณะแถลงข่าว

ระทึก! เกิดเหตุหน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐยิงชายติดอาวุธได้รับบาดเจ็บนอกทำเนียบขาวเมื่อวันจันทร์ (10 ส.ค.) และต้องนำตัว “โดนัลด์ ทรัมป์” ลงจากโพเดียมแถลงข่าวช่วงสั้น ๆ แต่ล่าสุด คุมสถานการณ์ได้แล้ว

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ระหว่างที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แถลงกับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาว เจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาประธานาธิบดีเข้ามาหาเขาอย่างกะทันหันและแทรกการแถลงข่าว พร้อมพูดกับผู้นำสหรัฐเบา ๆ ว่า “ท่านครับ โปรดออกมากับผมได้ไหมครับ?”

159711207644

จากนั้น นายทรัมป์และคณะทำงานของเขาก็ออกจากห้องแถลงข่าว ขณะที่ประตูห้องแถลงข่าวที่เต็มไปด้วยสื่อมวลชนทุกสำนักถูกล็อกทันที

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังมีรายงานว่า ที่ด้านนอกทำเนียบขาว มีกลุ่มเจ้าหน้าที่ชุดดำของหน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐพร้อมอาวุธครบมือ พากันวิ่งลัดสนามหญ้าทำเนียบขาวและประจำตำแหน่งอยู่หลังต้นไม้

ฟอกซ์ นิวส์ ซึ่งมีทีมช่างภาพอยู่ในเหตุการณ์ รายงานว่า ได้ยินเสียงปืน 2 นัด

หลังจากนั้นไม่กี่นาที นายทรัมป์กลับมาในห้องแถลงข่าวอีกครั้ง และประกาศว่ามีคนถูกยิงโดยเจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาฯ บริเวณนอกทำเนียบขาว

“เจ้าหน้าที่รักษากฎหมายได้ยิงคน ๆ หนึ่ง ซึ่งดูเหมือนจะเป็นผู้ต้องสงสัย และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว”

ต่อมา หน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐ ทวีตว่า “ผู้ต้องสงสัยเพศชาย” ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพร้อมกับเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง หลังเกิดเหตุยิงกันที่ถนนสาย 17 ตัดกับถนนเพนซิลเวเนีย อะเวนิว ห่างจากทำเนียบขาว 1 ช่วงตึก

นายทรัมป์เปิดเผยในภายหลังว่า ยังไม่ทราบเกี่ยวกับรูปพรรณหรือแรงจูงใจของคนที่ถูกยิง และอาจจะไม่เกี่ยวอะไรกับเขาก็ได้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า คนที่ถูกยิงมีอาวุธหรือไม่ ผู้นำสหรัฐตอบว่า “เท่าที่ผมทราบ คำตอบคือใช่”