เร่งคดีคนสนิท 'ส.ว.ก๊อง' ยักยอกทรัพย์

เร่งคดีคนสนิท 'ส.ว.ก๊อง' ยักยอกทรัพย์

เผยตำรวจสภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิด คนสนิท อดีตส.ว.เชียงใหม่ ในข้อหายักยอกทรัพย์ หลังทำลายมือถือ “จารุชาติ” พยาน "บอส อยู่วิทยา" ส่วนสำนักงาน ส.ว.ก๊อง ปิดเงียบ

บรรยากาศที่หน้าสำนักงานพรรคเพื่อไทย สาขาเชียงใหม่ของนายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร หรือ ส.ว.ก๊อง อดีตส.ว.เชียงใหม่ และประธานสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ถนนกองกำลังผาเมือง ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นไปด้วยความเงียเหงา ไม่มีเจ้าหน้าที่มาทำงานแต่อย่างใด

หลังจากก่อนหน้านั้น นายชูชัย เคยใช้สถานที่แห่งนี้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนชี้แจงกรณีการเสียชีวิตของนายจารุชาติ มาดทอง พยานคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มชื่อดัง ล่าสุดได้มีเพจดังนำภาพไปนำกรณีงานบวชของนายชูชัย ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.2563

โดยมีนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายวัฒนชัย คุ้มวงศ์ดี รองอัยการสูงสุด ข้าราชการและอดีตข้าราชการระดับสูง นักการเมืองระดับชาติและระดับท้องถิ่นจำนวนมาก รวมทั้งภาพของนายจารุชาติ มาดทอง ที่อุ้มขันเดินตามนายชูชัยที่ขณะบวชเป็นพระแล้วอีกด้วย

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สำนักงานดังกล่าว พบว่าไม่มีคนอยู่และจากการสอบถามผู้ใกล้ชิดก็ไม่ทราบว่า ตอนนี้นายชูชัยอยู่ที่ไหน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อขอทราบผลคดีที่แม่ของนายจารุชาติ ได้แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับนายพศิน อัคเดชธนโชติ หรือล้าน ลูกน้องคนสนิท ของนายชูชัย ในข้อหายักยอกทรัพย์ ภายหลังนำโทรศัพท์มือถือของจารุชาติ มาทำลายทิ้ง ทราบว่าขณะนี้ทางตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนที่แจ้งให้นายพศิน มารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งคดีนี้ไม่น่าหนักใจอะไร เพราะเป็นคดีความผิดอันยอมความกันได้ หากผู้ต้องหาชดใช้ค่าเสียหาย เจ้าของทุกข์ก็ถอนแจ้งความได้