'วิชา' เผย จ่อเรียก 'อัยการ' แจงคดี 'บอส อยู่วิทยา' 9 ส.ค. ลั่น 'ผบ.ตร.' ต้องมาด้วย

 'วิชา' เผย จ่อเรียก 'อัยการ' แจงคดี 'บอส อยู่วิทยา' 9 ส.ค. ลั่น 'ผบ.ตร.' ต้องมาด้วย

"คกก.สอบข้อเท็จจริง" คดีบอส" จ่อเรียก "อัยการ" ที่รวบรวมสำนวนมีข้อโต้แย้ง เข้าแจง 9ส.ค. ต่อด้วย "อ.สธน-หมอวิชาญ" ให้ข้อมูล "ความเร็วรถ-สารโคเคน" ลั่น สัปดาห์หน้า "ผบ.ตร." ต้องมาด้วยตัวเอง

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 63 นายวิชา มหาคุณ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดี นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ว่า หลังจากนี้จะมีการเรียกพยานมาสอบ เช่น ทีมงานของอัยการ ในวันที่ 6 ส.ค.นี้ โดย นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด จะนำสำนวนที่อัยการตรวจสอบมาให้ถ้อยคำกับคณะทำงานตรวจสอบอัยการ ที่มี นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เป็นประธาน ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา นอกจากนี้ จะมีการเรียกอัยการที่รวบรวมสำนวนและมีข้อโต้แย้งต่างๆ มาให้ข้อมูลในวันที่ 9 ส.ค.นี้ ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ยืนยันว่าเราทำงานทั้งวันทั้งคืน ไม่ได้หยุดแม้วันอาทิตย์


นายวิชา กล่าวว่า ในส่วนของคณะทำงานตรวจสอบบุคคลทั่วไปที่มี นายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธาน จะเชิญ นายสธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ภาควิชาฟิสิกส์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเชี่ยวชาญด้านความเร็วรถมาให้ข้อมูล รวมถึงประเด็นสารโคเคนในร่างกายนายวรยุทธ จะเชิญ พล.อ.ต.นพ.วิชาญ เบี้ยวนิ่ม หัวหน้าสาขาวิชานิติเวชวิทยา ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มาให้ข้อมูลด้วย

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีได้ฝากอะไรมายังคณะกรรมการฯ บ้าง นายวิชา กล่าวว่า ไม่มี เพียงแต่บอกให้เราให้ทำเต็มที่ ให้ประชาชนสบายใจ ทุกเรื่องกระจ่าง ไม่มีลับลมคมใน
เมื่อถามว่า เมื่อเรียกอัยการมาแล้ว จะเรียกในส่วนของตำรวจมาด้วยหรือไม่ นายวิชา กล่าวว่า คณะทำงานตรวจสอบตำรวจที่มี นายเข็มชัย ชุติวงศ์ เป็นประธาน ยังไม่ได้แจ้งให้ทราบ อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะเชิญใครบ้าง แต่อย่างน้อยสัปดาห์หน้า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คงต้องมาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการฯ ส่วนจะเป็นวันอังคารหรือวันศุกร์ จะแจ้งให้ทราบอีกที