'นกแอร์' ทวงค่าตั๋ว 'ส.ส.-อดีตส.ส.' ช่วงปี 55-56 กว่า 3.5 ล้าน

'นกแอร์' ทวงค่าตั๋ว 'ส.ส.-อดีตส.ส.' ช่วงปี 55-56 กว่า 3.5 ล้าน

งามหน้าสภาไทย! “สมบูรณ์” เผย “นกแอร์” ทวงค่าตั๋ว ส.ส.-อดีตส.ส. ช่วงปี 55-56 กว่า 3.5 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.63 ที่รัฐสภา นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า ในโอกาสที่ผู้บริหาร บริษัท นกแอร์ได้มาอวยพรวันคล้ายวันเกิดให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และได้พูดคุยถึงสถานะทางการเงินของบริษัท นกแอร์ ซึ่งเป็นที่ทราบว่าบริษัทได้ยื่นศาลล้มละลายเพื่อขอฟื้นฟูกิจการแล้ว และเมื่อเดือนมิ.ย.2563 ทางบริษัทนกแอร์ ได้ทำหนังสือเรื่องการติดตามยอดค้างชำระค่าตั๋วโดยสารกรณีไม่เดินทางของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่มียอดค้างชำระของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรปี 2555-2556 ซึ่งเป็นช่วงท้ายของสภาฯในสมัยที่แล้ว

โดยเป็นกรณีที่จองตั๋วโดยสารแล้วไม่เดินทาง เพราะหากเดินทางก็จะสามารถเบิกเป็นค่าใช้จ่ายได้ โดยมี ส.ส.และอดีตส.ส.ที่เป็นหนี้ของบริษัททั้งสิ้น 113 ราย ยอดหนี้รวม 3,522,419.53 บาท โดยมีบางคนเป็นหนี้ถึง 270,000บาท และมีคนเป็นหนี้หลักแสนถึง 5 ราย ส่วนที่ติดหนี้ต่ำสุด 2,900 บาท ทั้งนี้ดูจากรายชื่อแล้ว เห็นว่าเป็นบุคคลซึ่งมีฐานะ มีชื่อเสียงที่สามารถชำระหนี้ได้ 

“นายชวน แนะนำว่า การเป็นหนี้สินเป็นเรื่องส่วนบุคคล ทางสภาไม่มีสิทธิ์ไปทวงถาม ให้ทำหนังสือแจ้งไปยังส.ส. รายนั้น ๆที่เป็นลูกหนี้โดยตรง เพราะถือเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละคน เมื่อจองตั๋วโดยสารเครื่องบินแล้วไม่เดินทางก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม” นายสมบูรณ์ กล่าว