'ชูชัย' อดีตส.ว.เชียงใหม่ ลั่นไม่รู้จักตระกูล 'อยู่วิทยา' เป็นการส่วนตัว

'ชูชัย' อดีตส.ว.เชียงใหม่ ลั่นไม่รู้จักตระกูล 'อยู่วิทยา' เป็นการส่วนตัว

อดีตส.ว.เชียงใหม่ชื่อดัง ยืนยันไม่รู้จัก “จารุชาติ มาดทอง” พยานคดี “บอส กระทิงแดง” แถมไม่ได้เป็นลูกจ้างตามที่บางสื่ออ้างถึง พร้อมยอมรับที่ตั้ง “นิติชัย ทนายความ” เป็นที่ดินของตนเองที่ให้คนรู้จักกันใช้ ย้ำไม่รู้จัก ตระกูล “อยู่วิทยา” เป็นการส่วนตัว

นายชูชัย เลิศพงษ์​อดิศร​ หรือส.ว.ก๊อง อดีตสมาชิกวุฒิสภา​จังหวัดเชียงใหม่ และประธานสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง​กับนายจารุชาติ มาดทอง อดีตพยานคนสำคัญ​ในคดีของนายวรยุทธ​ หรือบอส อยู่วิทยา​ ทายาทมหาเศรษฐี ขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต หลังจากที่มีบางสำนักข่าวมีการเชื่อมโยง​ความสัมพันธ์​ว่าเป็นลูกน้องของตน รวมถึงมีความสัมพันธ์​กับตระกูล​อยู่​วิทยา​

ทั้งนี้ โดยส่วนตัวแล้วไม่เคยรู้จักกับนายจารุชาติ และไม่เคยได้ยินชื่อ จนกระทั่งมีข่าวการเสียชีวิต​และไปเชื่อมโยงกับคดี จึงได้มีผู้สื่อข่าว​ไปสืบค้นข้อมูล แล้วพบว่านายจารุชาติ ทำงานที่สำนักงานนิติชัย ทนายความ​ ซึ่งมีการกล่าวอ้างว่าตนเองเป็นเจ้าของ และตัวสำนักงานตั้งอยู่​ในบริเวณ​บ้านพักของตนเอง

นายชูชัย กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องข้อชี้แจงว่า สำนักงานทนายความเป็นของคนรู้จักกันเท่านั้น ตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในสำนักงาน​ดังกล่าว และจากการสอบถามไปพบว่านายจารุชาติ ​เพิ่งทำเรื่องประกันสังคม​ไปเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ส่วนจะทำงานตำแหน่งอะไรในสำนักงานตนไม่ทราบ

ส่วนที่ตั้งของสำนักงานที่ระบุว่าอยู่ในพื้นที่ของตนเองนั้น ยอมรับว่าเป็นที่ดินของตนเองที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์​แล้ว และได้ออกมาอาศัยที่บ้านอีกหลัง จึงให้คน​รู้จัก​กันเปิดสำนักงานทนายความ​ จึงไม่มีความเกี่ยวข้อง​กับตนเอง ก่อนอื่นต้องระบุว่าประเด็น​สำคัญ​ของเรื่องราว​ที่เกิดขึ้นอยู่ตรงไหน ซึ่งจากที่ติดตามข่าวเป็นเพียงอุบัติเหตุ​ เพียงแต่ว่าชื่อของนายจารุชาติ​ ไปมีความเกี่ยวโยงกับคดีดัง จึงทำให้ถูกโยงไปในหลายๆส่วน ถ้ายังมีการเชื่อมโยงที่เกี่ยวข้อง​กับตนเองมากๆ จะมีการตั้งโต๊ะแถลงข่าว​ถึงข้อเท็จจริง​ทั้งหมด เพราะตนเองไม่ได้มีอะไรอยู่แล้ว

นายชูชัย กล่าวอีกว่า ในประเด็น​ที่มีการโยงว่าตนเองมีความสัมพันธ์​กับตระกูล​อยู่​วิทยา ต้องชี้แจงให้ทราบว่า ส่วนตัวไม่เคยรู้จัก เพียงแต่ตนเองทำทีม​ฟุตบอล​อาชีพ จึงมีความสัมพันธ์​ในส่วนของธุรกิ​จในการขอสปอร์นเซอร์​ มาสนับสนุน​ทีมเท่านั้น ซึ่งตรงนี้มีหลักฐาน​แสดงอย่างชัดเจน และขอยืนยัน​ว่า​ไม่รู้จักกับตระกูล​อยู่​วิทยา​เป็นการส่วนตัว