'พยากรณ์อากาศ' วันนี้ 'กรุมอุตุนิยมวิทยา' เตือนพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนัก!

'พยากรณ์อากาศ' วันนี้ 'กรุมอุตุนิยมวิทยา' เตือนพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนัก!

"พยากรณ์อากาศ" วันนี้จาก "กรมอุตุนิยมวิทยา" เตือนประเทศไทยเจอฝนตกหนักหลายพื้นที่ และยิ่งเพิ่มเพิ่มขึ้นช่วงวันที่ 1-2 สิงหาคม 2563

พยากรณ์อากาศ วันนี้ (วันที่ 30 กรกฎาคม 2563) 24 ชั่วโมงข้างหน้า จากกรมอุตุนิยมวิทยา เตือนประเทศไทยเตรียมเจอฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ เนื่องจากขณะนี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังปานกลาง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำยังคงปกคลุมประเทศลาวและเวียดนามตอนบน

ลักษณะดังกล่าวทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้

โดยรายงานดังกล่าวคาดหมายว่า ในช่วงวันที่ 29 – 30 กรกฎาคม 2563 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังปานกลาง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุกประเทศลาวและเวียดนามตอนบน ทำให้ภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนต่อเนื่อง สำหรับภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 'พยากรณ์อากาศ' สุดสัปดาห์ 'กรมอุตุนิยมวิทยา' เตือน ไทยเสี่ยงฝนตกหนักหลายพื้นที่!

ส่วนในช่วงวันที่ 31 กรกฎาคม - 4 สิงหาคม 2563 พยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังแรง ประกอบกับจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีแนวโน้มทวีกำลังแรงขึ้นและเคลื่อนตัวมาทางทิศตะวันตกผ่านบริเวณเกาะไหหลำ ประเทศจีน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น

ขณะเดียวกัน หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในทะเลจีนใต้มีกำลังแรงขึ้น และคาดว่าจะเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือสู่บริเวณชายฝั่งประเทศจีนตอนใต้ ซึ่งจะส่งผลทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นในช่วงวันที่ 1-2 สิงหาคม 2563 อีกด้วย

159602821141

กรมอุตุนิยมวิทยา ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ และขอให้ชาวเรือในบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว รวมทั้งติดตามรายงานพยากรณ์อากาศในช่วงเวลาดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

159602847923