‘เสี่ยยักษ์’ ย้ำกอดหุ้น ‘STGT’ แน่น

‘เสี่ยยักษ์’ ย้ำกอดหุ้น ‘STGT’ แน่น

“เสี่ยยักษ์” มั่นใจมูลค่าหุ้น “STGT” ยังโตได้ เหตุความต้องการใช้ถุงมือยางยังสูง พร้อมยืนยันถือหุ้นเหนียวแน่น คาดหุ้นแม่ลูกกอดคอร่วงแรงแค่พักฐาน รอลุ้นงบไตรมาส 2

นายวิชัย วชิรพงศ์ หรือเสี่ยยักษ์ นักลงทุนรายใหญ่ กล่าวว่า ราคาหุ้นแม่ลูกอย่าง บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (STA) และ บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย)(STGT) ที่ย่อตัวลงมาวานนี้ (22 ก.ค.2563) เป็นไปตามภาวะตลาด เพราะส่วนตัวเชื่อว่าหุ้นทุกตัวที่ขึ้นมาถึงจุดหนึ่งก็ต้องมีการพักฐานบ้าง เพราะคงไม่มีหุ้นตัวไหนที่ปรับตัวขึ้นแล้วไม่หยุดเลย

ขณะที่คาดว่าแนวโน้มราคาหุ้น STGT ยังมีโอกาสไปต่อได้ หากมีการประกาศงบไตรมาส 2 ปี 2563 ออกมา ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์กันว่าจะมีกำไรสุทธิกว่า 800-900 ล้านบาท ส่วนบริษัทแม่อย่าง STA เชื่อว่าราคาหุ้นที่ร่วงลงมาแรงเกินปัจจัยพื้นฐาน ซึ่งน่าจะมีนักลงทุนบางกลุ่มที่ทำการขายชอร์ตลงไป

ทั้งนี้ฐานะที่มีรายชื่อติดหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของ STGT โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นจำนวนกว่า 22.2 ล้านหุ้น หรือสัดส่วน 1.55% นั้น มองว่าตัวยังถือหุ้นตามสัดส่วนเดิมอยู่และไม่ได้มีการขายหุ้นออกไป เนื่องจากเชื่อว่าแวลูชั่นหรือมูลค่าของหุ้นยังมีโอกาสไปต่อได้ ขณะที่ในส่วนของประเด็นลบจากความคืบหน้าของการผลิตวัคซีนโควิด-19 คาดว่าอาจต้องใช้เวลากว่าคนจะกล้าฉีดป้องกันทุกคน และปัจจุบันผู้ประกอบการต่างๆ ก็ยังมีความต้องการใช้ถุงมือยางสูงอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามมองว่าปัจจัยที่จะทำให้ตนเองยอมเทขายหุ้นออกมาได้นั้น ต้องเป็นเรื่องเทรนด์ธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปหรือผลประกอบการออกมาแย่กว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งในตอนนี้ก็คงจะรอดูก่อนว่าผลประกอบการของ STGT ที่จะออกมาในช่วงไตรมาส 2 ปี 2563 เป็นอย่างไร เพราะต้องดูกันเดือนต่อเดือน

“ที่ยังถืออยู่เพราะเชื่อว่าแวลูชั่นยังมี แล้วทำไมถึงจะต้องมาเขายตอนนี้ โดยผมต้องการทำบิ๊กช็อต เพราะเป็นเหมือนความฝันของผมที่ต้องการถือให้ได้ตามราคาเป้าหมายที่คาดไว้”

นายเอนกพงศ์ พุทธาภิบาล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส จำกัด ประเมินว่า ราคาหุ้น STA และ STGT ที่ปรับตัวลดลงน่าจะเกิดจากแรงขายทำกำไรระยะสั้นของนักลงทุน หลังจากก่อนหน้านี้ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนทำให้เทรดกันในระดับพีอีที่สูง ประกอบกับมีกระแสข่าวเกี่ยวกับความคืบหน้าของการทดลองการผลิตวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 ซึ่งอาจเข้ามากดดันต่อปริมาณความต้องการใช้ถุงมือยางในอนาคต และทำให้นักลงทุนบางส่วนใช้จังหวะนี้ทยอยขายเพื่อล็อกกำไรเอาไว้

อนึ่งความเคลื่อนไหวราคาหุ้นแม่ลูกวานนี้ปรับตัวร่วงแรง โดย STA ราคาหุ้นดิ่งลงกว่า 11.50% ขณะที่ STGT ร่วง 6.02%