'นายกฯ' อารมณ์ดี บอกโผ ครม.ใหม่เรียบร้อย

"พล.อ.ประยุมธ์" อารมณ์ดี บอกโผ ครม.ใหม่เรียบร้อย ขณะที่ "นฤมล" ลั่น รับได้หมดหากหลุดโผ

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 63 ​ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า ขณะนี้รายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า "เรียบร้อย ไม่มีอะไร" พร้อมทำท่าผายมือ และหันมาฉีกยิ้มให้ผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี

ขณะที่ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บอกถึงกระแสข่าวล่าสุดที่หลุดจากโผ ครม.ใหม่ จากเดิมที่มีชื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่มีปัญหา โดยทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งไหนก็สามารถทำงานได้

เมื่อถามว่าขณะนี้ นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แจ้งหรือส่งสัญญาณอะไรมาชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ นางนฤมล บอกว่า ไม่ได้แจ้ง รวมถึงในพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังไม่ได้มีการแจ้งอะไรมาแต่อย่างใด

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ว่าจะออกมาในรูปแบบไหนรับได้ใช่หรือไม่ นางนฤมล ตอบว่า เมื่อวานที่พูดคุยกันในพรรคก็เป็นเช่นนี้ ซึ่งเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี และวันนี้ก็รู้สึกสบายใจ เพราะทุกอย่างก็ปกติดี เมื่อถามต่อว่า แสดงว่าขณะนี้ทุกอย่างชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ นางนฤมล บอกว่า ตนก็ไม่รู้

สุดท้ายเมื่อถามว่ารู้สึกผิดหวังหรือไม่หากไม่ได้ตำแหน่ง นางนฤมล ตอบว่า "ไม่ผิดหวัง ไม่มีอะไรค่ะ"