จากเรื่องราว ‘ไทยๆ’ สู่สตรีทแฟชั่น

จากเรื่องราว ‘ไทยๆ’ สู่สตรีทแฟชั่น

สยามเซ็นเตอร์ เปิดพื้นที่ใหม่ให้เป็นบ้านของงาน “ดีไซน์” ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ประเดิมผลงานจาก 3 แบรนด์ไทย ดึงแรงบันดาลใจจากเรื่องราว "ไทยๆ" อาทิ ยันต์ เครื่องรางของขลัง ผลไม้ไทย ไปจนถึง “หนุมาน” ตัวแสดงเอกในวรรณคดีไทย “รามเกียรติ์”

แอ็บโซลูท สยาม สโตร์ (Absolute Siam Store) ร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์เน้นงานดีไซน์ เปิดพื้นที่ใหม่ แอ็บโซลูท สยาม สเปซ (Absolute Siam Space) รวมสินค้างานดีไซน์และความคิดสร้างสรรค์อันมี “เอกลักษณ์” ทั้งสินค้าที่เป็นเอ็กซ์คลูซีฟและคอลลาบอเรชั่น ตอกย้ำความเป็นที่สุดแห่งการสร้างสรรค์แรงบันดาลใจ ซึ่งจะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนทุกๆ 4 เดือน

ประเดิมพื้นที่ใหม่ด้วยงานออกแบบสุดสร้างสรรค์อย่างมีอัตลักษณ์จาก 3 แบรนด์ไทย Collector Project by Ek Thongprasert, Mahanakhon และ One More Thing

:: Collector Project by Ek Thongprasert ::

Collector Project by Ek Thongprasert (คอลเลคเตอร์ โปรเจค บาย เอก ทองประเสริฐ) เป็นแบรนด์ที่เกิดจากความชอบส่วนตัวในการเก็บสะสมผืนผ้าและสิ่งของต่างๆของ เอก ทองประเสริฐ เจ้าของและดีไซเนอร์แบรนด์ Ek Thongprasert ที่เขาได้มาระหว่างการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ

แบรนด์ “คอลเลคเตอร์ โปรเจค บาย เอก ทองประเสริฐ” ชุดล่าสุดสำหรับ ‘แอ็บโซลูท สยาม สเปซ’ นำเสนอคอลเลคชั่นทำจากวัสดุ 4 ประเภทที่แตกต่างกัน ได้แก่

  • ยันต์และเครื่องรางของขลัง
  • พรมทอลายทิวทัศน์
  • งานปักผ้าครอสติช
  • ผ้าลินินพิมพ์ลาย Tea Towel

159535345069

Collector Project by Ek Thongprasert

159535478748

สร้อยคอจำลองจากความเชื่อเรื่องเครื่องราง

159535355251

เชิ้ตพิมพ์ลายผ้าปักครอสติชแบบวินเทจและลาย Tea Towel

คอลเลคชั่นนี้นำเสนอผ่านผลิตภัณฑ์ทั้งในรูปแบบเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายพิมพ์ภาพยันต์, เชิ้ตลายพิมพ์ข้อความคาถา หรือคำมงคล, เครื่องประดับสร้อยคอ พวงกุญแจ ฯลฯ ที่ได้แรงบันดาลใจจากตะกรุด เครื่องรางต่างๆ, ถุงผ้าที่ได้แรงบันดาลใจมาจากลายทิวทัศน์ที่ถักทอบนพรมแขวนโชว์ผนัง รวมถึงเชิ้ตพิมพ์ลายผ้าปักครอสติชแบบวินเทจและลาย Tea Towel ลวดลายต่างๆ

:: Mahanakhon (มหานคร) ::

แบรนด์ Mahanakhon(มหานคร) มาพร้อมคอลเลคชั่นใหม่ภายใต้แนวคิด Bangkok Nowhere หรือ กรุงเทพมหานครเมืองที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน

นำเสนอสินค้าทั้งเสื้อยืด ถุงผ้า หมวก แอคเซสเซอรี่ต่างๆ ผ่าน 4 คาแรคเตอร์  ได้แก่

159535367229

ถุงผ้าคาแรคเตอร์ "ทุเรียน"

  • Durian Run Run ดึงคาแรคเตอร์ของ ทุเรียน ซึ่งเป็นราชาของผลไม้ มาผสมผสานกับเอกลักษณ์การไหว้ของไทย เพื่อแสดงถึงการขอบคุณและขอโทษด้วยความเป็นมิตร
  • Mr.Toss ดึงคาแรคเตอร์ของ ทศกัณฐ์ ที่มีความน่าเกรงขามมาเสนอในมุมใหม่ๆ ผ่านความเป็นสยามเมืองยิ้ม แต่แฝงไว้ด้วยกลิ่นอายความเป็นโมเดิร์น สตรีท สไตล์
  • Bangkok Monkey Boy นำ หนุมาน” ซึ่งเป็นที่รู้จักของทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาปรับให้ดูลุคสนุกสนาน ซนๆ ผสานกับคำว่า กรุงเทพมหานคร ให้ดูมีสไตล์เท่ๆ และก็ยังแฝงความขี้เล่น
  • 2 Fing BKK สัญลักษณ์ชูสองนิ้ว ถือเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความสุขและสันติภาพ ซึ่งตรงกับคนไทยที่มีความเป็นมิตร รักสงบ แต่ก็มีความสนุกสนานในแบบตนเอง จึงนำสัญลักษณ์นี้มาดีไซน์ลายเส้นแบบไทยๆ และใส่ลูกเล่นความทะเล้น ขี้เล่นเมื่อหันมืออีกด้านจะกลายเป็นการสื่อความหมายในแบบกวนๆของ มหานคร

159535374718

เสื้อยืด "Bangkok Monkey Boy"

159535393433

หมวก "2 Fing BKK"

159535384911

ถุงผ้า Mr.Toss 

159535470315

Mahanakhon เป็นสตรีทแวร์สัญชาติไทยที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “ความเป็นกรุงเทพมหานคร” ตั้งใจนำเสนออัตลักษณ์ชาวบางกอกสู่สายตาชาวโลก

:: One More Thing (OMT) ::

159535403821

มาพร้อมคอลเลคชั่นสุดพิเศษ OMT for Absolute Siam Space กับกระเป๋า Shopper bomb & madamn bomb เป็นการคัดกระเป๋าลายพิเศษจากคอลเลคชั่น OMT-Style มาแปะติดด้วยลวดลายกวนๆ ออกแบบใหม่จำนวน 6 ลายโดยนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ในสไตล์ Conceptual Design สุดแนว ศรันย์ เย็นปัญญา ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ และนักออกแบบ-นักเล่าเรื่องผ่านงานดีไซน์ ผ่านเทคนิคที่เรียกว่า heat transfer โดยลายพิเศษทั้ง 6 ลาย มีจำนวนจำกัด

พบกับสินค้าที่สรรค์สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนกับคอลเลคชั่นพิเศษจาก 3 แบรนด์ดัง Collector Project by Ek Thongprasert, Mahanakhon และ One More Thing ได้แล้ววันนี้ที่ แอ็บโซลูท สยาม สเปซ ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์

ชมความเป็นไทยที่คุ้นเคยในรูปแบบงานดีไซน์ร่วมสมัย

159535409181

ภาพ : จิราภรณ์ วิริยะพิษฐาน