ลุ้นหุ้นไทยวันนี้ไต่แดนบวก รับอานิสงส์วัคซีนคืบหน้า-ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น

ลุ้นหุ้นไทยวันนี้ไต่แดนบวก รับอานิสงส์วัคซีนคืบหน้า-ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้จะปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,370 จุด เหตุรับอานิสงส์ความคืบหน้าวัคซีนป้องกันโควิด-19 ประกอบกับแรงหนุนราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นช่วยหนุนกลุ่มพลังงานและปิโตรฯ แต่ยังหวั่นแรงกดดันของกลุ่มธนาคารที่ทยอยประกาศงบ

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นบวก โดยคาดว่าดัชนี SET จะปรับตัวขึ้นทดสอบ 1,370 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว ตามปัจจัยบวกความคืบหน้าวัคซีนป้องกันโควิด-19 หลังวัคซีน ChAdOx1 nCoV-19 ที่พัฒนาร่วมกันระหว่างบริษัท AstraZeneca และมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดสามารถสร้างภูมิต้านทานเชื้อไวรัสโควิด-19 ในการทดลองในมนุษย์ ประกอบกับแรงหนุนราคาน้ำมันดิบที่ดีดตัวขึ้นซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงานและปิโตรฯ อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสลับอ่อนตัวลงจากแรงกดดันของกลุ่มธนาคารหลังประกาศกำไรไตรมาส 2/2563 หดตัวลงและตั้งสำรอง NPL พุ่งขึ้นมาก นอกจากนี้ความกังวลยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่พุ่งขึ้นต่อเนื่องโดยเฉพาะในสหรัฐจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่กดดันทิศทางดัชนี

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่มอาหาร ( TU CPF GFPT TFG ASIAN ) และกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ( KCE DELTA HANA SVI ) ได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่าลง,
กลุ่มที่คาดว่างบไตรมาส 2/2563 จะเติบโตขึ้น ( TOP PTTGC SPRC SCC BGRIM CKP CPF TU TASCO STA STGT SPALI AP PRM PTL AJ STARK CBG TQM ) และกลุ่มพลังงาน (PTT PTTEP TOP PTTGC IRPC SPRC IVL ) อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้น