รู้ชื่อ-รวบตัวแล้ว 15 ราย วัยรุ่นยกพวกตีในโรงพยาบาล

รู้ชื่อ-รวบตัวแล้ว 15 ราย วัยรุ่นยกพวกตีในโรงพยาบาล

ตำรวจรู้ตัวผู้ต้องหาทะเลาะวิวาท-ทำร้ายร่างกายภายในโรงพยาบาลแล้ว แยก 3 คดีทั้งหมด 30 ราย คุมตัวได้ 15 ราย อยู่ระหว่างขยายผลพิสูจน์ทราบผู้เกี่ยวข้องรายอื่น ๆ ขณะที่ "ผบ.ตร." สั่งเร่งจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ดำเนินคดีถึงที่สุด เรียกความเชื่อมั่นประชาชน

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.63  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้า กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายกันภายใน โรงพยาบาล ใน จ.สมุทรปราการ ทำให้มีผู้บาดเจ็บและทรัพย์สินของทาง รพ.ได้รับความเสียหายว่า ได้รับรายงานจาก สภ.สำโรงใต้ ว่า สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ได้แบ่งออกเป็น 3 คดี โดยในคดีแรก เหตุชุลมุนต่อสู้กัน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในซอยโรงเหล็ก มีผู้ต้องหา 13 คน (สามารถพิสูจน์ทราบตัวได้แล้ว 2 คน ได้แก่ ผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ) โดยยังอยู่ระหว่างสอบสวน ขยายผลและพิสูจน์ทราบผู้ก่อเหตุที่เกี่ยวข้องรายอื่นๆ

159524214450

คดีที่สอง เหตุร่วมกันบุกรุก รพ.วิภารามชัยปราการ และ ทำร้ายร่างกายบุคคลกรทางการแพทย์ มีผู้ต้องหา 2 คน (สามารถพิสูจน์ทราบผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทั้ง 2 คนได้แล้ว) และ คดีที่สาม เหตุร่วมกันบุกรุก รพ.เมืองสมุทรปู่เจ้าสมิงพราย,ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์และร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บแก่กายและจิตใจ มีผู้ต้องหา 15 คน (สามารถพิสูจน์ทราบและควบคุมตัวได้แล้ว 11 คน )โดยพนักงานสอบสวน จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

159524225072

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด โดยกำชับ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพล ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ให้เร่งดำเนินการ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนให้ได้โดยเร็ว

159524217362

ทั้งนี้ ขอประณามการกระทำที่เกิดขึ้นและขอให้ทุกคนยุติความรุนแรงในสถานพยาบาล เพราะเป็นสิ่งที่ทุกๆคนและสังคมยอมรับไม่ได้ ซึ่งอาจกระทบต่อการทำงานของบุคคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ที่อยู่ระหว่างการช่วยเหลือรักษาผู้ป่วยรายอื่นหรือทำให้ทรัพย์สิน อุปกรณ์ทางการแพทย์ได้รับความเสียหาย และอาจส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยหรือประชาชนคนอื่น ที่เข้ามาใช้บริการภายในโรงพยาบาล โดยขอให้ตระหนักว่า สถานพยาบาลต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัย สำหรับผู้รับบริการและผู้ให้บริการ ไม่ว่าจะเกิดวิกฤตความรุนแรงใดๆก็ตาม