ประเด็นร้อน! 'เราเที่ยวด้วยกัน' ราคาจองโรงแรมแพงกว่าเท่าตัว

ประเด็นร้อน! 'เราเที่ยวด้วยกัน' ราคาจองโรงแรมแพงกว่าเท่าตัว

ประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ มาตรการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ทำพิษ เปิดลงทะเบียนรับสิทธิ์ที่พัก ประชาชนสะอึกราคาโรงแรมแพงกว่าปกติหลายเท่าตัว

หลังจากที่รัฐบาลได้เริ่มมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยวในประเทศ ทั้งแพ็คเกจเราเที่ยวด้วยกัน และแพ็ตเกจกําลังใจ โดยเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกัน ตั้งแต่ 15 ก.ค.2563 ผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ซึ่งประชาชนที่ต้องการร่วมโครงการนี้จะได้รับสิทธิ์ส่วนลดต่างๆ ได้แก่ ส่วนลดค่าที่พักโรงแรม 40% รับเงินท่องเที่ยว E-Voucher คืนละ 600 บาท และส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบิน 40%

ล่าสุดวันนี้ (18 ก.ค.63) ระบบได้เปิดให้เข้าไปจองสิทธิ์ส่วนลดค่าที่พักได้แล้ว หลังจากที่ประชาชนหลายคนได้เริ่มลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” และได้รับ SMS ยืนยันการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ในช่วงวันที่ 15-16-17 ก.ค.2563 ต่อจากนั้นจะเป็นการดาวน์โหลดแอพฯ “เป๋าตัง” และเข้าไปยืนยันตัวตนในแอพฯ ดังกล่าว เพื่อใช้รับสิทธิ์ส่วนลดต่างๆ ในโครงการ รวมถึงการใช้จองสิทธิ์ส่วนลดที่พักด้วยนั้น

แต่ขณะนี้เกิดประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์อย่างหนักถึงประเด็นราคาที่พักในแต่ละแห่งที่มีราคาแพงกว่าราคาปกติ อย่างเช่นในเฟซบุ๊คของ วรรณศิริ ศิริวรรณ ผู้ประกาศชื่อดังช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี มีการโพสต์ข้อความประเด็นดังกล่าวด้วยว่า

สองวันก่อนเปิดดูราคาห้องพักที่อยากจอง ที่แรก 2200 บาท รวมภาษีแล้ว พอวันนี้กำลังจะจองใช้สิทธิ์ #เราเที่ยวด้วยกัน ห้องพักเหมือนกันเป๊ะขึ้นราคามาเป็น 4000 บาท ลด 40% จากโครงการเราเที่ยวด้วยกันเหลือ 2400 บาท (ยังไม่รวมภาษี) อีกที่นึง เมื่อสองวันก่อนยังอยู่ที่ราคา 4900 รวมภาษีแล้ว วันนี้พุ่งขึ้นมา 8900 ลด 40% จากโครงการเราเที่ยวด้วยกันเหลือ 5340 บาท (ยังไม่รวมภาษี) เราเข้าใจนะแต่แอบเจ็บนิดเดียว

เช่นเดียวกับในโลกออนไลน์อย่างทวิตเตอร์ ซึ่งมีผู้ใช้ระบุว่า
"บางโรงแรมปกติลดราคาเยอะอยู่แล้ว แต่พอใส่โปรรัฐบาลไปดันปรับเป็นราคาปกติแล้วให้ใช้โปรรัฐ สรุปราคาโปรกับราคารัฐช่วยพอๆกัน แทนที่จะลดจากราคาโปร ...ก็ขอให้เจริญๆนะคะ รอบนี้ไม่มีใครเที่ยวก็โทษตัวเองไปแล้วกันนะ #เราเที่ยวด้วยกัน"

ขอยอมเสียเงินเพิ่ม40% ไม่รับส่วนลด เงินสนับสนุน เพื่อสิทธิและเสรีภาพในการกระทำการใดๆที่เราเห็นว่าสมควรในอนาคตละกันนะ เกือบกดสมัครแล้วเชียว #เราเที่ยวด้วยกัน

ในขณะที่คนอื่นจองที่พักกัน อีนี่แอปเป๋าตังค์เด้งยังเข้าไม่ได้เลยจ้า บายยยยย #เราเที่ยวด้วยกัน

ทั้งนี้รัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้เที่ยวในประเทศ 2 วัน 1 คืน คนละไม่เกิน 2,000 บาท โดยจะเปิดให้ผู้ประกอบการนำเที่ยวลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เที่ยวปันสุข.ไทย ในวันที่ 10 ก.ค.63 ส่วน อสม.,อสส., และ รพ.สต. สามารถเข้าไปลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ภายในวันที่ 25 ก.ค.63 และเดินทางท่องเที่ยวได้ในวันที่ 30 ก.ค. 2563