‘อังกฤษ’ กักตัว 200 คนงานฟาร์มผักส่งห้างดัง หลังพบโควิด

‘อังกฤษ’ กักตัว 200 คนงานฟาร์มผักส่งห้างดัง หลังพบโควิด

“อังกฤษ” กักตัว 200 คนงานฟาร์มผักในเฮริฟอร์ดเชอร์ เป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่ส่งห้างดังหลายแห่ง หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 70 ราย

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการกักบริเวณคนงาน 200 คน ในฟาร์มผักที่ส่งให้กับห้างดังของอังกฤษ พร้อมกับส่งตำรวจไปอารักขาหน้าประตูทางออกของฟาร์ม หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 73 คน

ตำรวจอังกฤษต้องยืนคุมหน้าประตูทางออกทุกประตูของฟาร์มผัก “รุค โรว์” (Rook Row Farm) ของบริษัท “A S Green And Co” ในเมืองมาธอน เขตเฮริฟอร์ดเชอร์ และสั่งกักคนงานทั้งหมด 200 คน หลังคนงาน 73 คน ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 อีกทั้งฟาร์มผักแห่งนี้ ยังได้ชื่อว่าเป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่ของห้างค้าปลีกและซูเปอร์มาร์เก็ตชื่อดัง อย่าง เทสโก, อัลดี้, เวทโทรส, อัสดาและมาร์ค แอนด์สเปนเซอร์อีกด้วย

ทางการได้สั่งให้มีการตรวจหาเชื้อขนานใหญ่ หลังคนงาน 73 คน ที่ทำหน้าที่เก็บผักกับบรรจุหีบห่อ และอาศัยอยู่ในรถเทรลเลอร์ภายในฟาร์ม เริ่มแสดงอาการ ทำให้ต้องสั่งกักตัวคนงานทั้งหมด แต่แม้จะไม่ได้รับอนุญาตให้ออกข้างนอก แต่ก็ได้รับการอนุโลมให้ร้องขอในสิ่งที่จำเป็นได้ ส่วนคนที่เข้าไปในฟาร์มผัก รวมถึงบริหารจัดการฟาร์มผักก็เข้ารับการตรวจเชื้อแต่ไม่พบ

159463717994

159463721664

ทางฟาร์มผักได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ที่รวมทั้งสนับสนุนให้ตรวจหาเชื้อส่งเสริมการเว้นระยะห่างทางสังคม ทั้งกลางแจ้ง และในพื้นที่บรรจุหีบห่อ และยังสนับสนุนให้สวมอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล , ชุดPPE, ให้ล้างมือไม่ต่ำกว่าครั้งละ 20 วินาทีและส่งเสริมให้สวมหน้ากากอนามัย

มีรายงานว่า ในระหว่างฤดูเก็บเกี่ยว คนงานต้องพักอาศัยอยู่บนรถเทรลเลอร์ หรือ รถบ้าน ที่ต้องแชร์ห้องอาบน้ำ ห้องสุขาและห้องครัว ทำให้ง่ายต่อการติดเชื้อ ปัจจุบัน ทางการเฮริฟอร์ดเชอร์ ต้องดำเนินการจัดหาอาหาร และสิ่งจำเป็นให้คนงานที่ถูกกักตัว ส่วนเรื่องการทดสอบหาเชื้อนั้น ทางบริษัทยืนยันว่า เป็นไปโดยความสมัครใจของคนงาน