'อนุสรณ์​ ธรรมใจ' สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าธปท.

'อนุสรณ์​ ธรรมใจ' สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าธปท.

ประธานคัดผู้ว่าธปท.เผย​ "อนุสรณ์​ ธรรมใจ"สมัครเข้าชิงตำแหน่งผู้ว่าธปท.​ขณะที่​ ผู้บริหารธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่จ่อสมัครเข้าชิงตำแหน่งผู้ว่าธปท.ในวันสุดท้าย

นายรังสรรค์​ ศรีวรศาสตร์​ ประธานคณะกรรมการคัดเลือกบุคคลเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ​เปิดเผยว่า​ ได้รับงานจากฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการคัดเลือกผู้ว่าธปท.ว่า​ ในวันนี้ (9ก.ค.) มีผู้สมัครเข้ารับคัดเลือกผู้ว่าธปท.เพิ่มอีก​ 1 คน​ โดยเมื่อรวมกับบุคคลที่สมัครเข้ารับคัดเลือกผู้ว่าธปท.ในช่วงแรกก่อนหน้านี้อีก​ 4 คน​ ทำให้ขณะนี้มีผู้สมัครรวมทั้งสิ้น​ 5 คน​

อย่างไรก็ดี​ ในวันพรุ่งนี้(10ก.ค.)ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัคร​ เชื่อว่า​ จะมีผู้สมัครที่เป็นบุคคลภายนอกเข้ามาสมัครมากขึ้น​ โดยในช่วงที่ผ่านมา​ ได้มีผู้ที่แสดงความสนใจโทรศัพท์เข้ามาสอบถามถึงการรับสมัครดังกล่าวจำนวนหลายคน​ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้บริหารแบงก์พาณิชย์ขนาดใหญ่​ ดังนั้น​ ขอให้รอดูผลการรับสมัครในวันพรุ่งนี้

สำหรับผู้สมัครจำนวน​ 1 รายที่สมัครเข้ามาเพิ่มเติมนั้น​ ผู้สื่อข่าวถามว่า​ ใช่นายอนุสรณ์​ ธรรมใจ​ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจเพื่อการปฏิรูป สถาบันเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต​หรือไม่​ นายรังสรรค์กล่าวว่า​ ไม่น่าจะพลาด​ โดยนายอนุสรณ์​ เคยดำรงตำแหน่งกรรมการในธปท.อีกด้วย