'บิ๊กป้อม' เคารพการตัดสินใจของ 4 กุมาร ยันร่วมงานกันได้

'บิ๊กป้อม' เคารพการตัดสินใจของ 4 กุมาร ยันร่วมงานกันได้

"ประวิตร" เคารพการตัดสินใจของ 4 กุมาร ยันไม่ทราบสาเหตุ แต่อนาคตยังสามารถร่วมงานกันได้ รับคุยทูตสหรัฐฯ ตั้งเป้าขยับอันดับค้ามนุษย์ให้อยู่เทียร์ 1

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 63 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อดีตหัวหน้าพรรคพลัง​ประชา​รัฐ, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน อดีตเลขาธิการ​พรรค, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม อดีตรองหัวหน้าพรรค และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในนามของกลุ่ม 4 กุมาร ร่วมกันแถลงข่าวลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ  ว่า ตนทราบข่าวเเล้ว และเคารพการตัดสินใจของทุกคน โดยทั้ง 4 คน ไม่ได้พูดคุยถึงเหตุผลที่ลาออกกับตน ส่วนสาเหตุจะมาจากการน้อยใจที่ไม่ได้ตำแหน่งในกรรมการบริหารพรรคหรือไม่นั้น ตนก็ไม่ทราบ และตำแหน่งรัฐมนตรีของแต่ละคน จะยังอยู่หรือไม่ ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจ

เมื่อถามว่าความรู้สึกของคนในพรรคจะเป็นอย่างไร พล.อ.ประวิตร บอกว่า คนอยู่ก็อยู่ไป ทุกคนรู้ว่าอะไรเป็นอะไร

เมื่อถามต่อว่า หาก 4 กุมาร ออกไปตั้งพรรคการเมือง เพื่อเป็นพันธมิตรกับพรรคพลังประชารัฐในอนาคต พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่รู้ ยังไม่ได้คุยกัน แต่ยืนยันว่าในอนาคตสามารถร่วมงานกันได้

พล.อ.ประวิตร ยังบอกด้วยว่า เมื่อช่วงเช้า นายไมเคิล จอร์จ ดีซอมเบร (H.E. Mr. Michael George DeSombre) เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เข้าพบและหารือหลายเรื่อง โดยเฉพาะการค้ามนุษย์ที่ได้ดำเนินการมากว่า 7 ปี และมีลำดับที่ดีขึ้น โดยฝากให้ทางสหรัฐฯ พิจารณาสนับสนุนเรื่องการจัดอันดับประเทศไทย จากเทียร์ 2 ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 โดยมีการตั้งคณะกรรมการร่วมกัน เพื่อให้เห็นว่าประเทศไทยทำอะไรก้าวหน้าไปบ้าง และทางสหรัฐฯ มีความสนใจในการแก้ไขปัญหาเรื่องใดให้ลงมาดู เพราะเราทำทุกเรื่อง เนื่องจากเรื่องนี้ไทยให้ความสำคัญเป็นวาระแห่งชาติ อีกทั้งความร่วมมือของไทยกับสหรัฐฯ มีมากกว่า 180 ปี จึงมีความร่วมมือที่ดีระหว่างกัน โดยเฉพาะเรื่องความมั่นคง