ดราม่าเดือด! กสทช.เรียก 'ช่องส่องผี' แจง 16 ก.ค.นี้ ปมเนื้อหาบิดเบือน

ดราม่าเดือด! กสทช.เรียก 'ช่องส่องผี' แจง 16 ก.ค.นี้ ปมเนื้อหาบิดเบือน

ดราม่าเดือด! กสทช.เรียก "ช่องส่องผี" แจง 16 ก.ค.นี้ ปมนำเสนอเนื้อหาบิดเบือน อาจนำมาซึ่งความเสียหายทั้งทางประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม ด้าน "บ๊วย" ประกาศถอดรายการจากช่อง 8 แล้ว

เมื่อวันที่ 8 ..63 พล..พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า คณะอนุกรรมการด้านผังรายการ และเนื้อหารายการ ได้ทำหนังสือถึง รายการ "ช่องส่องผี" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อให้เข้าชี้แจงข้อเท็จจริงต่อคณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2563 ซึ่งจะมีตัวแทนจากกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงวัฒนธรรม เข้าร่วมรับฟัง หลังจากมีหลายฝ่ายระบุว่ามีเนื้อหาบิดเบือนประวัติศาสตร์ ที่นำมาซึ่งความเสียหายทั้งทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวอาจจะเข้าข่ายความผิดใน 2 ประเด็น คือ การเปิดรับบริจาค และการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์แบบแปลกๆ แต่ก็ต้องรอการวินิจฉัยของคณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการก่อน ซึ่งได้ข้อสรุปอย่างไร จะนำเข้าที่ประชุม กสทช. เพื่อพิจารณาภายในสิ้นเดือนนี้

ทั้งนี้ ทางด้าน “บ๊วย เชษฐวุฒิ” ได้ออกมาชี้แจงทางเพจ ช่องส่องผี Fanpage ระบุว่า ทางรายการ "ช่องส่องผี" จะขอแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ต่างๆ โดยได้ปรึกษากับทางช่อง และทางช่อง 8 เข้าใจ และเห็นใจ จึงอนุญาตให้นำรายการออกจากผังรายการของช่อง 8 ต่อไปนี้จะไม่มีรายการนี้ในทีวีแล้ว โดยจะนำรายการไปเผยแพร่ทางช่องยูทูบเพียงอย่างเดียวเท่านั้น